Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

THÓI QUEN VẪN VÀ THÓI QUEN

Cổ nhân có dạy “nói có sách, mách có chứng”. Nghĩa là các bạn muốn nói hay bàn luận vấn đề gì thì phải có bằng chứng, dẫn chứng cụ thể, đáng tin cậy. Như vậy thì mới thuyết phục người ta. Chứ không phải đem thông tin đồn đại vô căn cứ, tam sao thất bản ra mà chém cho sướng mồm. Như vậy cún nó tin

Tôi lục nát cõi mạng, tìm cái nguồn chính thống để xác nhận mà toàn mấy web, blog phản động có địa chỉ Ip ở nước ngoài là sao nhỉ? Chỉ cần lấy cái tên con lãnh đạo Việt Nam gán cho 1 dự án hay hạng mục nào đó là chắc chắn cái đó liên quan đến con lãnh đạo VN à? Đơn giản nhỉ : tất cả các trang đưa thông tin trường Gateway có liên quan đến con gái thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh 2) cũng đúng thôi vì tất cả mọi người đâu biết đó là trang của Lũ VNCH, Việt Tân, các thế lực thù địch dựa thời cơ phá hoại.
Về vụ Gateway, nói sơ qua một chút. Tôi ủng hộ việc lên án và xử lý hành vi vô trách nhiệm dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho 1 học sinh của trường Gateway. Nhưng tôi cũng kịch liệt lên án hành vi lợi dụng nỗi đau của gia đình người ta câu like, câu view, để chống phá chế độ. Ngồi lê đôi mách, vẽ ra nhiều thuyết âm mưu gây nhiễu thông tin và can thiệp vào công việc điều tra phá án của cơ quan CSĐT:

1/ Các bạn đào đâu ra thông tin trường Gateway là của con lãnh đạo cấp cao vậy? Nguồn chính thống ở đâu hay nghe đồn? Là tôi thì tôi sẽ kiện tội vu khống vô căn cứ đấy!

2/ Con lãnh đạo Việt Nam là không được quyền đầu tư hay kinh doanh gì à? Nếu có cổ phần như lời đồn thì đã sao? Điều nào, mục nào trong luật pháp nước CHXHCN Việt Nam cấm con lãnh đạo đầu tư kinh doanh. Dẫn ra tôi xem?
3/ Nếu trường này quả thực liên quan đến con lãnh đạo như các bạn đồn thì người ta đã nhanh chóng nhận trách nhiệm, lợi dụng sự kiện để tạo hiệu ứng truyền thông rồi chứ không phải im lặng chịu trận cho các bạn tổng xỉ vả ntn đâu.
4/ Vụ án mới xảy ra vài ngày, có yếu tố hình sự thì người ta phải điều tra thật cẩn thận để xử lý đúng người đúng tội, tránh oan sai. Công an chứ phải siêu nhân đâu mà các bạn đòi người ta phải có kết luận ngay?

5/ Thủ tướng đã đích thân chỉ đạo rồi ở đó mà chìm. Chìm tôi xoá page được chưa?
6/ Lên án hay tẩy chay gì là quyền tự do của các bạn, luật pháp Việt Nam không cấm. Nhưng hành vi xuyên tạc sự thật, vu khống vô căn cứ là sẽ có hậu quả thật đấy. Nhiều cái gương trước mắt mà có vẻ các bạn chưa nhờn nhỉ 🙂

Cuối cùng: Hãy để việc điều tra phán án cho những người có chuyên môn. Hãy là 1 người dùng mạng thông thái. Đừng để bị lợi dụng và dắt mũi vào mục đích xấu!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: