Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

GÓC DÀNH VÀI PHÚT: SỰ THẬT VÀ CÁI KẾT CUỐI CỦA NHỮNG VỤ VIỆC ĐƯỢC CƯ DÂN MẠNG COI LÀ CHÌM XUỒNG


Cũng chẳng hiểu bây giờ các thám tử online, conan mạng, cộng thêm vài ba bà mẹ bỉm sữa (số ít), bán hàng online (số ít-các bạn ấy muốn bán được hàng thì trang facebook phải có nhiều người theo dõi, nhiều người chia sẻ thi mới bán được nhiều hàng, chỉ cần dăm ba thông tin 3S sốc, sex, sai sự thật là các bạn có ngay một bài đánh trúng tâm lý người đọc hay tò mò hoặc thỏa mãn cái bức xúc của riêng mình, hay là dăm ba câu chuyện đánh thuốc mê, ấu dâm xe bus, iểm bùa ...bala bala ai cũng đọc ai cũng tin, chia sẻ, ai cũng tag người thân vào, nhưng ai biết đâu đằng sau đó thông tin toàn mấy bạn ấy tự viết ra đấy ai mà kiểm chứng được, cộng thêm tâm lý cứ đọc, tiếp thu có gì sai của người xem, để tránh, không bỗng dưng các bạn ấy lại thành công bán hàng online như vậy) nói thật sự tôi vào xem vài bài viết của mấy bạn chia sẻ, nói xin lỗi chứ thấy toàn bán hàng online thật.
Qua vài vụ việc nổi trộ trên facebook vừa qua cả xã hội đều thấy từ vụ Nguyễn Hữu Linh, Trịnh Xuân thanh, Nữ sinh giao gà Điện Biên hay vụ Bé gái bị xâm hại tình dục tại Nghệ An...dư luận xã hội vô cùng gay gắt, tất nhiên là chỉ cào phím trên máy tính hay vuốt vuốt trên màn hình điện thoại mà thôi. Họ nói mà không kịp gãi cái miệng cơ quan chức năng nhận tiền rồi nên để chìm xuồng, à thì vụ này liên quan ông to bà lớn gì gì ấy...tiếp đó là kêu gọi cộng đồng mạng đào mả tổ vụ việc cho đến mả tổ nhà người ta. lời kêu gọi đanh thép lắm, đi vào lòng người lắm và được cái tâm lý đám đông người Việt thích tò mò, lo xa...cứ chia sẻ, cứ lên án một cách gần 100% nhưng rồi cũng chỉ từ một khía cạnh. Rồi khi sự thật phơi bày ra ánh sáng rồi chẳng thấy các bạn ấy ho he câu gì nữa, chắc cũng tự nghĩ chẳng khác gì nhổ nước bọt vào mặt mình cả thôi.
Một đất nước có mạnh thì dựa chính sự đoàn kết của cả dân tộc, sự đoàn kết ấy không phải ai cũng có đủ khả năng để đưa tất cả gần 100tr người xích lại gần nhau được. Thế nên người ta mới sinh ra cơ quan ngôn luận, cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng...của Nhà Nước để thực hiện hết tất cả chức năng đó đem lại sự công bằng. Một sự việc nghiêm trọng cxung chẳng bao giờ che giấu được nhân dân- nên hiểu như thế. Cho nên tất cả không nên tự suy diễn cá nhân áp đặt lên cả một thực thể xã hội.
Bởi vậy không phải hiển nhiêm năm 2019 mà luật An ninh mạng được Quốc hội thông qua. Hiện tại luật đã có hiệu lực vào toàn xã hội, đã có rất nhiều vụ việc xử phạt hành chính đã áp dụng với vài cá nhân. Chắc có lẽ các bạn thấy hơi nhẹ đúng không. Xin thưa luật pháp Việt Nam chưa đến lúc phải áp 100% vào, còn đó là tính nhân văn, tuyên truyền dần vào từng người dân để hiểu thêm, dân mình còn nghèo, nhận thức chung còn mức độ, vì thế Nhà nước luôn nêu cao tinh thần nhân đạo, phổ biến là chính. Còn việc có xử lý Hình sự với các tổ chức, cá nhân đưa tin, tuyên truyền thông tin xuyên tạc sẽ có thôi, chắc đợi chút không sao chứ ạ.

Chính những thông tin tự bịa đặt, tự nhiên nó sẽ tồn tại và áp đặt vào suy nghĩ, tiềm thức của chính bản thân người đọc. Việc này ảnh hưởng không nhỏ tới việc điều tra khách quan của vụ việc, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Tôi cũng mong rằng qua nhiều vụ việc thông tin chạy nhanh hơn tốc độ ánh sáng, trước khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền như những vụ việc vừa rồi. Mọi cá nhân sử dụng mạng xã hội cũng tự đánh giá được sự tin tưởng vào MXH-xuyên tạc hay Tin vào cơ quan thực thi pháp luật mà hằng ngày vẫn đang bảo vệ cac bạn.
Tôi cũng mạn phép nói thêm, thông tin đa chiều khởi nguồn đầu tiên chắc chắn là từ những kẻ có mục đích xấu chống phá Đảng, Nhà nước, những kẻ trục lợi kiếm tiền hay những văn nghệ sĩ, tri thức, Đảng viên bất mãn có tư tưởng chống phá lại tổ quốc. Chúng hằng ngày hằng giờ nhận tiền từ nơ khác rồi mang Trái bom, viên đạn hằng ngày đâm vào não của nhân dân ta. Chiến tranh bây giờ không nhất thiết là bom là đạn là vũ khí hạt nhân, nó tiến hóa hơn rồi; vả lại với một dân tộc đầy quả cảm anh hùng nhwg Việt Nam chúng thừa hiểu phải đánh vào đâu ĐÁNH VÀO TÂM LÝ TƯ TƯỞNG CỦA TỪNG NGƯỜI DÂN để PÁ VỠ SỢ DÂY SỰ TIN TƯỞNG CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN VÀO CHÍNH QUYỀN. Từ đấy tôi nghĩ nó chẳng mất viên đạn mạng lính nào mà có thể xâm chiếm dễ dàng đến thế.
#NguyetBao #Lan Hương
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: