Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

KHUYẾT TẬT NÃO NGUYỄN LÂN THẮNG

Anh Nguyễn Lân Thắng, một thanh niên nhàn cư vi bất thiện lẻ loi trong một gia đình có nhiều đóng góp cho đất nước mới đây có một bài viết được mấy anh dân chủ chia sẻ, tấm tắc khen hay với cái tên rất mùi mẫn "Khi dân tộc trưởng thành". Nội dung chủ đạo là anh ý chê trách người dân Việt, không biểu tình cùng các anh ý vụ biển Đông, và để giải thích nguyên nhân, anh trích dẫn một bài lê thê của anh quan chức thuộc địa Pháp cách đây trăm năm thời cai trị Việt Nam, với nội dung là "người VN không có ý niệm về tổ quốc, vốn là thứ cảm thức về trách nhiệm với quốc gia".
Với tâm lý tự nhục kèm cái nhìn tiêu cực, thanh niên Thắng có vẻ tâm đắc với suy nghĩ và coi thường của một tên thực dân với dân Annam đang trong vòng nô lệ. Nhưng có điều anh Thắng chắc chưa nghĩ đến là nhiều khả năng anh quan cai trị kia cũng đã phải nằm lại Vn hay chí ít ôm cờ chạy bán sống bán chết với cái dân tộc hèn kém trong tác phẩm của anh ta. Không có ý niệm về Tổ quốc mà dân tộc Việt lại đánh đuổi 4 cường lớn nhât thế giới, là tấm gương về tinh thần dân tộc cho mấy chục nước Châu Phi và Mỹ La tinh. Và chẳng dân tộc nào không có ý niệm dân tộc, trách nhiệm với đất nước mà còn tồn tại sau 1000 năm Bắc thuộc dài hơn 5 lần nước Mỹ cả.
Đừng nghi ngờ ý niệm về Tổ quốc, trách nhiệm với quốc gia của dân tộc chúng tôi. Chúng tôi không biểu tình chẳng vì không có những thứ đó mà bởi vì chúng tôi chẳng ngu để các anh chị dắt mũi như mấy thằng trẻ ranh ở Hong Kong đâu. Còn anh ngu thì kệ mẹ anh, nhưng mà anh đừng sỉ nhục dân tộc tôi, anh Nguyễn Lân Thắng à!
@ledunganh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: