Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

NGUYỄN THANH GIANG TÊN CƠ HỘI CHÍNH TRỊ ĐÃ LÌA ĐỜI 28/7/2019


Đi ngược lại truyền thống yêu nước, thương nòi bao đời nay của cả dân tộc, trong lúc toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, đoàn kết đưa đất nước vượt qua những khó khăn do thiên tai, địch họa thì lại có những kẻ tận dụng tri thức được đào tạo để chống đối Đảng, Nhà nước, phá hoại sự bình yên của đất nước.

Đó là Nguyễn Thanh Giang với học vị tiến sỹ, nguyên là chuyên viên kỹ thuật thuộc Tổng cục Địa chất. Trái với đa số nhân sĩ, trí thức tận tâm vì phát triển cộng đồng, Nguyễn Thanh Giang chỉ chú tâm đến những hoạt động vì lợi ích cá nhân, không hề đoái hoài đến những hoạt động vì lợi ích xã hội. Nói về ý thức cộng đồng của vị tiến sĩ này, ông Lợi, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc và ông Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội, nơi Nguyễn Thanh Giang đang ở (trong khu tập thể Địa vật lý máy bay) bức xúc: Chúng tôi chưa bao giờ thấy ông Giang tham gia hội họp, hoạt động cùng bà con trong tổ dân phố, trong phường đối với các hoạt động đoàn thể, các hoạt động xã hội và các phong trào phát triển địa phương. Đại diện các tổ chức đoàn thể ở xã Trung Văn còn cho biết, ông Giang sống biệt lập, không giống như những người cùng lứa tuổi, ít giao lưu, chuyện trò cùng hàng xóm, láng giềng.

Với những hoạt động chống phá Nhà nước, tháng 3-1998, Nguyễn Thanh Giang đã từng bị Công an tỉnh Bình Phước lập biên bản, cảnh cáo về hành vi lưu giữ, phát tán trái phép các tài liệu có nội dung chống chế độ… nhưng tỏ ra ngoan cố theo những tư tưởng, những lời dụ dỗ của các thế lực phản động hải ngoại, "nhà trí thức" Nguyễn Thanh Giang tiếp tục trượt dài trên con đường đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Một năm sau đó, đến 4-3-1999, Nguyễn Thanh Giang lại tiếp tục bị Công an thành phố Hà Nội bắt quả tang về hành vi chống phá Nhà nước. Tại thời điểm ấy, khám xét khẩn cấp nhà ông Giang, cơ quan công an đã thu giữ hàng chục tập tài liệu của bọn phản động lưu vong và số đối tượng cơ hội chính trị, có nội dung xuyên tạc, nói xấu chế độ, nói xấu Đảng, Nhà nước. Và suốt từ thời gian đó đến nay, dù bị bắt, rồi được tha, được giáo dục, vận động nhiều lần, nhưng nhà "trí thức đen ấy" vẫn ngựa quen đường cũ, liên tục có các hoạt động chống đối Đảng, Nhà nước.
Gần đây nhất, ngày 26-11-2008, cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã khám nhà, thu trên 10 kg tài liệu và nhiều phương tiện phản ánh hoạt động vi phạm pháp luật của Nguyễn Thanh Giang, đáng chú ý phát hiện tài liệu hạch toán thu chi của ấn phẩm trái phép "Tập san Tổ quốc", giấy biên nhận tiền của một số đối tượng chống đối, cơ hội chính trị, danh sách phát tiền cho số gọi là "công tác viên"…
Nguyễn Thanh Giang tự phong là chủ nhiệm cái gọi là "Tập san Tổ quốc" phát tán các bài viết trên mạng, sau đó tải xuống để in ấn, phát hành trái phép 54 số nhờ sự "chống lưng" và "rót ngoại tệ " của Nguyễn Gia Kiểng - một đối tượng sặc mùi phản động, cầm đầu tổ chức phản động lưu vong "Tập hợp dân chủ đa nguyên" ở Pháp. Nguyễn Gia Kiểng đã rót cho Nguyễn Thanh Giang 125 triệu đồng để "nuôi" cái ấn phẩm phản động này. Không rõ thực chi cụ thể ra sao, tư túi thế nào, nhưng Nguyễn Thanh Giang chỉ báo cáo một cách mập mờ với Kiểng là đã dành 46 triệu đồng để trả nhuận bút và tài trợ cho một số cá nhân là các phần tử cơ hội chính trị trong nước tham gia viết bài như Trần Lâm, Nguyễn Xuân Nghĩa, Vũ Cao Quận… (Hải Phòng), Hà Sỹ Phu, Tiêu Dao Bảo Cự, Bùi Minh Quốc (Lâm Đồng), Lê Hồng Hà, Phạm Quế Dương, Nguyễn Thượng Long, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Trần Khải Thanh Thủy, Vũ Hùng, Phan Văn Hồng, Nguyễn Phương Anh (Hà Nội), Nguyễn Kim Nhàn (Bắc Giang), Trần Đức Thạch (Nghệ An)... Bản thân "nhà tài trợ" Nguyễn Gia Kiểng cũng trực tiếp phân phát cho Trần Anh Kim, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Văn Tính 10,2 triệu đồng; hỗ trợ Nguyễn Kim Nhàn, Võ Văn Nghệ để tán phát cái gọi là "Tập san Tổ quốc" là 4,8 triệu đồng.
Để ra vẻ có ban bệ, quy mô hoành tráng nhằm che mắt thiên hạ và lấy oai với các tổ chức phản động khác, Nguyễn Thanh Giang tự thành lập một Ban biên tập, rồi Hội đồng cố vấn của cái "tập san" này gồm các nhân vật như Phạm Quế Dương, Trần Lâm, Bùi Tín, Nguyễn Phương Anh, Phạm Hồng Đức, Phan Thế Hải, Nguyễn Văn Hiệp, Việt Hoàng, Vi Đức Hồi, Nguyễn Chính Kết, Trần Anh Kim, Nguyễn Thượng Long, Nguyễn Xuân Nghĩa, Vũ Cao Quận, Huỳnh Tâm, Trần Khải Thanh Thủy, Phạm Việt Minh. Nhưng thực chất, "sếp tổng" hay người có quyền lực cao nhất chính là Nguyễn Gia Kiểng. Kiểng giao cho Nguyễn Thanh Giang và Trương Nhân Tuấn (một phần tử cơ hội chính trị có tên trong "Tập hợp dân chủ đa nguyên") điều hành mọi việc.
Nguyễn Thanh Giang còn đứng ra tổ chức nhiều cuộc tụ tập, mà gần đây nhất là ngày 28-10-2008 tại tư gia của mình theo đề xuất của Nguyễn Phương Anh để hỗ trợ, hay nói chính xác là dùng tiền để "động viên" thân nhân của một số tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Nhà nước đang bị các cơ quan pháp luật Việt Nam điều tra, làm rõ như Nguyễn Thị Nga (vợ bị can Nguyễn Xuân Nghĩa), Bùi Thị Rề (vợ bị can Nguyễn Văn Túc)... nhằm thuyết phục các đối tượng này tiếp tục khiếu kiện và tham gia vào các hoạt động sai trái, chống phá của chúng.
Tại buổi làm việc với cơ quan công an, chính Nguyễn Thanh Giang đã thú nhận rằng để che mắt các cơ quan an ninh Việt Nam, chính ông ta đã đứng tên để "nhận thay" các đối tượng như Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Khắc Toàn ở Hà Nội, Trần Kim Anh ở Thái Bình cả chục ngàn USD của các tổ chức chống phá Nhà nước Việt Nam ở hải ngoại như "Ủy ban Thụy Sỹ yểm trợ quốc nội"; "Văn bút Hoa Kỳ"; "Văn bút Thụy Sỹ"... Để che giấu những hành vi ăn vụng của mình, nhưng vẫn phải bảo đảm minh bạch tài chính với các "nhà tài trợ", các đối tượng này lập chứng từ giao nhận tiền dưới hình thức lá thư cảm ơn. Như trong thư của Bùi Thị Kim Ngân, Vũ Thúy Hà viết: Chúng cháu là Bùi Thị Kim Ngân, vợ nhà báo Nguyễn Vũ Bình và Vũ Thúy Hà vợ của B.s Phạm Hồng Sơn… qua ông Nguyễn Thanh Giang, chúng cháu đã nhận đủ mỗi người 1.000 USD.
Những hành vi chống phá của Nguyễn Thanh Giang và đồng bọn đã bị các tầng lớp nhân dân, các nhân sĩ, trí thức, các nhà khoa học lên án. Và điều đáng tiếc nhất cho nhà khoa học này là uổng thay bao tri thức, hiểu biết được tích lũy trong suốt quá trình lao động, học tập, nghiên cứu khoa học lại bị chính ông đem đi nhuốm bẩn bởi tư tưởng lệch lạc, chống phá Nhà nước. Những kiến thức đáng quý ấy thay vì phục vụ lợi ích dân tộc, lại bị một số phần tử phản động, đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng, làm hoen ố.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: