Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

CÁC TRƯỜNG QUÔC TẾ

Các "trường quốc tế" (TQT) ở VN chỉ được cái là cơ sở vật chất hào nhoáng.
TQT chủ yếu dạy tiếng Anh, kiến thức hầu như không có gì, trẻ chơi là chủ yếu, cho nên trẻ rất khoái, trường thì kêu đó là "dạy kỹ năng mềm", phụ huynh không biết gì cứ tưởng thế là tốt.
Trẻ học ở các TQT 1-2 năm thì sẽ không còn đủ kiến thức để chuyển ra học trường phổ thông bình thường của VN, phải học ở TQT mãi cho hết lớp 12.
Học xong lớp 12 TQT thì học sinh không đủ kiến thức thi đại học ở VN, bắt buộc phải du học ở những nơi chỉ cần có tiền và biết tiếng Anh là nhận, và cũng chỉ có thể học những ngành vớ vẩn kiểu như "ma-két-tinh","tổ chức sự kiện", "quản trị quán bia", "quản trị nhà hàng", "quản trị ga-ra ô-tô, giữ xe qua đêm", "quản trị bất động sản", "quản trị khách sạn, nhà nghỉ (cho thuê phòng tính giờ, qua đêm)",... đại khái là những ngành mà ở VN thì không cần học cũng làm tốt.
Bây giờ bên MỸ nó có những trường co-lít (về VN gọi là đại học Mỹ hết) nó dạy những ngành lặt vặt như vậy. Thời mình đi học thì mình không có khái niệm những ngành oẳn-tà-roằn kiểu đó!
HỌc sinh tốt nghiệp các TQT rồi du học thì chắc chắn không có khả năng đủ kiến thức học, thi, bảo vệ và tốt nghiệp các ngành về khoa học cơ bản (như toán, lý, sinh,...), y, dược hay các ngành kỹ thuật công nghệ nghiêm chỉnh (như cơ khí, chế tạo máy, xây dựng,...).


.
CÓ 3 thứ mà VN cần làm chủ và nắm cho chắc trong tay mình là NGÂN HÀNG, GIÁO DỤC và Y TẾ. Để tây chiếm những thứ đó là mất nước.
VN để cho tây nhảy vào chiếm lĩnh thị trường giáo dục, muốn dạy gì thì dạy và bòn rút sạch tiền của tích lũy của dân VN, là sai lầm vô cùng nghiêm trọng, có thể là sai lầm mang tính lịch sử.‎

Trên đây là tham lựng của anh Trần Vinh, nhà Anglo Saxon học lừng danh cõi mạng, đồng chí trung kiên của tôi. Đáng si ngẫm nhẻ các quý anh chị? 
Ở Zùn, bọn trẻ con luyện thi điên cuồng để vào trường chuyên, bọn phụ huynh vắt zò lên cổ chạy trường điểm cho con, tuyệt nhiên đéo thấy ai "chạy" vào Trường Cuốc tế cả, bấy nhiêu thôi đủ chứng tỏ Trường Cuốc tế là cái zống zì. 
JD tôi hoàn toàn đồng ý với nhận xét của anh Trần Vinh về chất lượng của "Trường Cuốc Tế", ti diên, tôi ko cho rằng các "Trường Cuốc Tế" lại có thể gây hại cho Zùn ta, trái lại nó rất có lợi. Cái lợi rõ ràng nhất ấy là Trường Cuốc Tế góp phần zảm áp lực cho hệ thống záo dục công lập. Trường Cuốc tế chính là cái túi chứa những đứa ngu . Để những đứa ngu hưởng thụ nền "záo dục khai phóng" tiên tiến nhất hành tinh há chẳng phải tuyệt vời hay sao? ‎
Cacc hãy cứ yên tâm rằng các "hiền tài" ở trường Cuốc Tế không thể nào gây hại cho nước nhà được, đơn zản là sau khi du học Âu - Mỹ chúng nó sẽ ở lại trời Tây dũa móng hay bê phở zì đó chứ chúng nó hổng về Zùn đâu ( về thế đéo nào được khi mà năng lực - kiến thức ko cạnh tranh nổi với đám thanh niên quê nhà ) ‎
Điều quan trọng nhất :bọn Phụ huynh cho con học trường cuốc tế là bỏn có cái ý định xuất dương làm công dân Tailon thượng đẳng dzăn minh dồi,sớm muộn gì bỏn cũng vác hết tài sản qua bển nên cacc ko cần phải lo bọn tài phiệt záo dục " bòn rút sạch tiền của tích lũy của dân VN", 
Túm váy thì kệ mẹ các trường cuốc tế, kệ mẹ bọn vẩu âm miu xuất dương, 
Đất nước tồn vong, hưng thịnh hay điêu tàn phụ thuộc vào bọn ở lại chứ can hệ đéo gì bọn dũa móng bê phở dự bị. 

@LUONGTRAN
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: