Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

LẠI LÀ BÁO, BÁO CÒN ĐÚNG LÀ BÁO HAY KHÔNG


Bao Bảo vệ pháp luật có còn xứng đáng là cơ quan của Viện kiểm sát nhân dân tối cao?

Với vai trò là cơ quan của Viện kiểm sát nhân dân tối cao – cơ quan tư pháp, đáng lẽ Báo Bảo vệ pháp luật phải thể hiện được trách nhiệm là bảo vệ pháp luật, đảm bảo cho pháp luật được thực thi, không để các đối tượng phạm tội sử dụng các “thủ đoạn”, “mánh khóe” tinh vi để qua mặt cơ quan công an, tránh bỏ lọt tội phạm. 

Nhưng đáng buồn thay, qua vụ việc đối tượng Nguyễn Thanh Trung dựng chuyện con gái bị xâm hại tình dục đã bóc trần bản chất của Báo Bảo vệ pháp luật. Cũng như các “lều báo” khác, vì cơ chế thị trường, muốn giật tít, câu view nên Báo Bảo vệ pháp luật đã quên đi tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ mà đăng tải hàng loạt bài viết theo kiểu mập mờ “Lời kể đau đớn của bố đứa trẻ”; “Có khởi tố hình sự”; “Hé lộ bản kết quả giám định pháp y và ý kiến người trong cuộc”… Chỉ trong mấy ngày mà Báo Bảo vệ pháp luật đã đăng 10 bài trên báo điện tử, 01 bài trên báo giấy, 15 bài trên trang facebook cá nhân của Phó tổng biên tập liên quan đến vụ việc này. Các nhà báo của Báo Bảo vệ pháp luật đã hoạt động hết công suất, thể hiện khả năng phán đoán, dựng hết kịch bản này đến kịch bản khác để hướng lái dư luận, gây sức ép lên cơ quan công an để sớm điều tra và kết luận bé gái 6 tuổi bị xâm hại tình hình. Không biết ngoài mục địch câu view rẻ tiền mà các báo đang sử dụng thì Báo Bảo vệ pháp luật còn có động cơ gì nữa không. Nhưng với sự chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cơ quan công an đã tiến hành xác minh làm rõ và kết luận được bản chất của vụ án giàn dựng này. 


Khi mọi chuyện đã được đưa ra ánh sáng, Nguyễn Thanh Trung đã cúi đầu thừa nhận mình giàn dựng mọi việc để vu khống người khác và chuẩn bị phải ra hầu tòa cũng là lúc “cái đuôi” của Báo Bảo vệ pháp luật lòi ra. Bản chất thực sự đã lộ rõ và khi bị Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Cầu bóc trần chân tướng thì các “thánh phán” không biết thừa nhận những sai sót về những bài viết liên quan đến vụ án mà còn tiếp tục viết bài để hướng lái dư luận hiểu sai vấn đề.
Thiết nghĩ, Báo Bảo vệ pháp luật có còn bảo vệ pháp luật hay đang chạy theo xu hướng báo mạng hiện nay. Qua vụ việc này, Báo Bảo vệ pháp luật có còn xứng đáng là Cơ quan của Viện kiểm sát nhân dân tối cao nữa không?
@Quynh Son 
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: