Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

NGUYỄN ĐÌNH THỤC LINH MỤC HAY LINH CẨU

@Thanh Huyền
Có vẻ như sau một thời gian im ắng vì “đại ca” Nguyễn Thái Hợp bị điều chuyển sang địa bàn khác, linh mục Nguyễn Đình Thục lại tiếp tục công khai các hoạt động chống phá chính quyền của mình. Sáng 22/8/2019, với lý do là ngày “tưởng niệm các nạn nhân bị đàn áp vì lý do tôn giáo, tại giáo xứ Song Ngọc (Nghệ An), linh mục Nguyễn Đình Thục đã tổ chức dâng Thánh Lễ và thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân “đã và đang bị bách hại vì niềm tin tôn giáo”, đặc biệt ở Việt Nam. Tất nhiên không thể thiếu, cuối buổi bao giờ cũng có màn giương biểu ngữ, chụp ảnh nhằm tâng công với các tổ chức phản động ở bên ngoài.
Nhìn bức ảnh chụp, chúng ta mới thấy sự kệch cỡm cũng như sự hạn chế (nếu không muốn nói là thiểu năng) của linh mục Nguyễn Đình Thục. “Tự do tôn giáo là quyền không phải ân huệ xin cho”. Ơ hay, thế không phải là quyền mà ông được sinh hoạt tôn giáo như vậy hay sao. Hiến pháp đã nêu rõ “Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào”, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cũng khẳng định chắc nịch như vậy, có gì phải bàn cãi. Tất nhiên, quyền bao giờ cũng đi liền với nghĩa vụ, ông có quyền tự do tôn giáo nhưng cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật, và không phải ở Việt Nam mà bất kỳ các quốc gia nào cũng như vậy mà thôi. Với 26,4% dân số được xếp vào các tín đồ tôn giáo, thử hỏi, nếu không có tự do tôn giáo liệu Việt Nam có số lượng người theo tôn giáo nhiều như vậy không?
Mặt khác, nếu đánh giá một cách khách quan, Việt Nam còn tương đối nương nhẹ với việc đảm bảo các hoạt động tôn giáo đúng pháp luật. Đơn cử như trường hợp của Nguyễn Đình Thục, một linh mục chuyên lợi dụng các hoạt động tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước, gây rối trật tự công cộng, chia rẽ đoàn kết lương giáo, tuy nhiên đến giờ vẫn được đứng trên giáo đường nói năng xuyên tạc như vậy xem ra pháp luật còn nương nhẹ với ông ta quá.
Hi vọng thời gian tới, chính quyền cần làm mạnh tay hơn, không để bất cứ ai có thể lợi dụng quyền tự do tôn giáo để phục vụ ý đồ xấu, xâm hại lợi ích của các tổ chức và người dân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: