Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

CHÍNH THỨC KHỞI TỐ BÀ NGUYỄN BÍCH QUY, NGƯỜI ĐƯA ĐÓN HỌC SINH TRƯỜNG GATEWAY


Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố bị can về tội Vô ý làm chết người. Quyết định khởi tố được VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8. Hôm nay (27/8), Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Quy, 20 ngày sau khi khởi tố vụ án.

VKSND quận Cầu Giấy cho biết, bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.
VKS cũng cho rằng trong cái chết của bé Long có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. Hai người này cùng bị VKS xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả".
Theo VKS quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu, nhà chức trách trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường.

Trong ngày 26/8, bà Quy nói trong cái chết của bé Long, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về trường Gateway, sau đó mới đến bà và tài xế Phiến. Bà mới đi làm được hai ngày, chưa ký hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà hay trường Gateway nên không hiểu trách nhiệm của mình sẽ được phân định thế nào khi "không được nhà trường hay nhà xe hướng dẫn cách đưa đón, bàn giao"
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: