Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

SIÊU PHẨN CỦA PHI CÔNG NGA


Vào hồi 6h10 ngày 15/8/2019, chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Ural Airline số hiệu U6-178 chở theo 233 người cất cánh từ Zhukovsky(Moskva) đi Simferopol(Crimea thuộc Nga) vừa cất cánh để lấy độ cao thì gặp phải đàn chim Hải âu đâm trực diện. 

Những con chim bị hút vào động cơ gây tê liệt và máy bay lịm dần. 
Toàn thân máy bay rung lắc, không thể khởi động lại được và động cơ bắt đầu bốc cháy.

Cơ trưởng Yusupov cho biết, anh đã liên lạc với sân bay yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp,nhưng nhận ra rằng,không thể kịp nữa. Vì vậy phi hành đoàn quyết định tắt máy,hạ cánh khẩn cấp khi tính mạng 233 con người chỉ tính bằng giây.

Chỉ trong tích tắc để đưa ra quyết định rất khó khăn và nguy hiểm,cơ trưởng Damir Yusupov(41 tuổi) và cơ phó Georgy Murzin(23 tuổi) đã điều khiển máy bay hạ cánh bằng bụng xuống cánh đồng ngô ở ngoại ô Moskva một cách ngoạn mục. 
Không một hành khách nào thiệt mạng sau cú hạ cánh có 1-0-2 này.

Tổng thống Nga đã quyết định phong anh hùng Nga cho hai phi công,nhưng cả hai phi công đều lên tiếng xin lỗi hành khách trên chuyến bay cũng như người dân và xin mọi người đừng xem họ là anh hùng!
Một điều rất đáng nể.
Sau cú đáp đánh đổi cả sự sống,tất cả hành khách bình tĩnh phi qua phao trượt cứu hộ rồi lại tiếp tục về lại sân làm thủ tục bay chuyến khác. 
Phi hành đoàn sau lúc nghỉ ngơi,đã vui vẻ trở về nhà như chưa từng trải qua cái chết.
Cre: hosybang
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: