Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

XIN ĐỪNG LÀM CHUYÊN GIA ONLINE

Cơ quan chức năng đã rất nỗ lực, người thân gia đình, đặc biệt là bố mẹ cháu Hạo Nam đều hiểu điều đó. Cháu Hạo Nam bên kia đã mỉm cười vì biết ơn sự nỗ lực của nhiều người động viên gia đình. Nên, xin đừng đào bới nỗi đau bằng sự thiếu hiểu biết chuyên môn...


Một số cư dân mạng đang dùng kính lúp để soi sự việc một cách thiển cẩn, thiếu tôn trọng sự thật khách quan trong vụ em bé rơi xuống trụ bên tông dài 35m. Và dân mạng hoàn toàn dựa trên ý nghĩ chủ quan, sơ đẳng của mình để đánh giá bản chất sự việc.

Ai đáng trách? Nếu trách ở đây chỉ xem xét chủ đầu tư đã làm tốt trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn công trường chưa? Và xung quanh công trường đã rào chắn an toàn, đặt biển cảnh báo chưa, điều đó phải làm sáng tỏ.

Còn từ phía cơ quan giải cứu, nguyên lý cơ bản của cọc betong là chịu nén chứ ko phải chịu kéo, lúc đóng cọc xuống thì cọc cũng sẽ bị hư hại.

Thêm nữa 1 cây cọc dài 35m thì biết lực ma sát của đất đá lên thành cọc nó lớn như nào ko mà đòi nhổ là nhổ. Ai ko biết thì thử đóng cây đinh cỡ 10cm vô tấm gỗ rồi nhổ lên xem có dễ ko?

Ko đánh giá kỹ tình hình mà nhỏ cọc lên nó mà dứt ngay giữa cọc thì lúc đó nếu đứa bé còn sống thì có khác gì chôn sống đứa bé ko?

Còn việc ban đầu khó xác định bé còn sống hay ko là vì ở dưới sâu vừa có nước lẫn bùn đá, bé bị chìm dưới đó thì camera hồng ngoại hay cái gì cũng làm sao biết đc. Và khi họ ko biết được thì vẫn hi vọng là cháu bé còn sống chứ sao dám khẳng định gì?

Soi xét cho kỹ nhé quý cư dân mạng, chuyên gia online!

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: