Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2023

ĐI TÙ CŨNG KHÔNG YÊN THÂN?

Vừa qua, Uỷ ban Nhân quyền Tom Lantos của Hạ viện Hoa Kỳ vừa kêu gọi chính quyền Việt Nam phải trả tự do cho "nhà báo độc lập" Phạm Đoan Trang, vì cho rằng trường hợp của nhà báo Phạm Đoan Trang là điển hình về vi phạm tự do truyền thông và tự do báo chí trên toàn thế giới.


Hết uỷ bản này đến tổ chức khác trên thế giới thay nhau kêu gọi Việt Nam trả tự do cho một con mụ cực đoan đã lĩnh án tù theo đúng pháp luật của Việt Nam. Những luận điệu đòi thả tự do được cho là hiếu thiện chí đối với Nhà nước CHXHCN Việt Nam nhất là khi Việt Nam ngày càng có uy tín trên trường quốc tế cũng như tại Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc.
Phạm Đoan Trang, đi tù rồi mà vẫn liên tục bị réo tên. Một con bài cực kỳ quan trọng trong ván bài lớn của các nhà dân chủ nhân quyền. Trang bị tuyên phạt 9 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc Trang bị xử lý là “ đúng người, đúng tội ’’ và các bằng chứng rõ ràng chỉ ra hành vi phạm tội của Trang.

Cái gọi là uỷ ban Ủy ban Nhân quyền Tom Lanto cùng với các tổ chức như Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ (USCIRF), tổ chức kêu gọi thả tự do cho “ Thầy ông nội tà râm “ hay Tổ chức Ân xá Quốc tế Hoa Kỳ khởi động Dự án Bảo vệ Quyền Tự do (DFP). Các tổ chức này đã phối hợp tích cực để đòi thả tự do cho một số người bao gồm Phạm Đoan Trang, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Bắc Truyển, .. và một số người khác.

Những bị cáo đã an phận sau song sắt và đang chịu hình phạt cho những vi phạm của mình là thích đáng, thế nhưng mặc dù đã vào tù nhưng các tổ chức vẫn không chịu để yên cho các đối tượng và vẫn đang ráo riết đưa ra đủ các luận điệu đòi thả tự do cho các đối tượng này. Hãy để yên cho những kẻ cực đoan này hứng chịu những hình phạt của pháp luật, chỉ có như thế bọn chúng mới có thể nhận ra được chân lý và chặt đứt luận điệu xuyên tạc của các tổ chức dân chủ nhân quyền.

< Nguyễn Anh >
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: