Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

THI THỂ NGƯỜI SẼ ĐƯỢC DÙNG LÀM PHÂN BÓN CHO THỰC VẬT ?

Tại nhiều bang của nước Mỹ đang xảy ra sự tranh cãi sâu sắc về việc nhiều bang đồng ý cho phép biến thi thể người trở thành phân bón. Nhiều ý kiến từ cư dân Mỹ cho rằng đây là một sự xúc phạm về thi thể, ảnh hưởng đến không gian tâm linh của con người, nói cách khác là đang xâm phạm nhân quyền.


Đến thời điểm hiện tại thì nhiều bang tại Mỹ vẫn bảo lưu quan điểm về việc cho phép biến thi thể người chết thành phân bón. Trong khi đó, hành vi này được xem là bất khả xâm phạm tại nhiều quốc gia, vì căn bản họ cho rằng thế giới con người về thực thể và mặt tâm linh có sự liên thông với nhau, nếu như xúc phạm thi thể người quá cố thì sẽ ảnh hưởng đến đời sống tâm linh của người thân.

Theo phương pháp này, thi thể của người quá cố được đặt vào một chiếc quan tài có thể tái sử dụng, cùng với các vật liệu có nguồn gốc thực vật như dăm gỗ, cỏ linh lăng và rơm.

Hỗn hợp hữu cơ này tạo ra môi trường sống hoàn hảo cho các vi khuẩn tự nhiên thực hiện công việc phân hủy cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ trong thời gian khoảng một tháng. Kết quả cuối cùng là một khối lượng chất dinh dưỡng hữu cơ phân rã có thể được dùng để bón cho đất với mục đích trồng cây, làm vườn hoặc ủ đất nông nghiệp, trồng rừng.

Trước đó, tại Mỹ một nhân viên quản lý nhà táng đã trộm thi thể người quá cố để bán cũng bị cộng đồng Mỹ lên án gay gắt. Và với việc một số bang tại Mỹ cho phép biến thi thể người thành phân bón thì hiện nay nước Mỹ đang mâu thuẫn giữa nhiều nhóm ý kiến khác nhau và rất nhiều người đã không đồng tình và lên án hành vi này của chính quyền.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: