Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2023

SÚNG QUYỀN CAO HƠN CHỦ QUYỀN?

Quyền sử dụng súng để tự vệ được coi là quyền con người căn bản tại Mỹ và một số quốc gia phương Tây. Góc nhìn "nhân quyền" chuyển sang cảnh khác khi chỉ cần căng thẳng, tranh cãi ngay lập tức súng quyền sẽ được phát huy tối đa tính ưu việt. Tóm lại là không nói nhiều, ngắm thẳng mục tiêu vào tâm và bóp cò thật nhanh là câu trả lời hiệu quả.


Súng quyền tại Mỹ giờ không còn là nỗi sợ hãi dân sợ cảnh sát nữa, mà bây giờ người dân cũng ke nhau. Vụ việc em học sinh 6 tuổi sau khi tranh cãi đã nổ súng bắn bị thương giáo viên ngay tại lớp học đã giấy lên sự lo lắng, e ngại thực sự.

Ngay sau khi gây ra vụ việc, cảnh sát bang Virginia bắt sau khi cậu bé này mang súng đến lớp và bắn giáo viên trọng thương. Thật không tin nổi một em học sinh 6 tuổi lại dám làm việc tầy trời như vậy với giáo viên. Chưa nói đến luật pháp nhưng nói về đạo đức xã hội đã thấy suy mạt rồi. Thật sự, đó là điểu đáng buồn.

Tiêu chuẩn nhân quyền kép luôn được Mỹ bày ra để chỉ trích nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Tượng nữ thần tự do bị sỉ nhục vì những sự việc gây tổn hại sức khỏe, xâm phạm đến tính mạng con người. Thế mới nói "chân mình thì lấm mê mê, lại cầm đuốc bó mà rê chân người".

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: