Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2023

TÍN NGƯỠNG BIẾN TƯỚNG!

Hình ảnh chung của tất cả các ngôi chùa nổi tiếng như Tam Chúc, Bái Đính, Địa Tạng Phi Lai Tự, Ba Vàng là gì ? Đông khủng khiếp ! Đó là những gì khách tham quan đến những ngôi chùa này đầu năm. Điều gì đã khiến cho tình trạng quá tải tại hầu hết tại các địa điểm tâm linh như vậy? Trước hết là sự tò mò. Nhiều người đến Địa Tạng Phi Lai Tự, Tam Chúc không phải là Phật tử hay nhân duyên mà bởi những video hot trên mạng xã hội. Du khách đến vì sự tò mò và cũng mong muốn mình có những bức ảnh thật đẹp để khoe với bạn bè. Sự tò mò với thời gian rãnh rỗi trong những ngày nghỉ Tết đã khiến cho những nơi đại diện cho sự thanh tịnh trở nên bon chen, trần tục thậm chí là hành vi vi phạm pháp luật.


Mong muốn của du khách thập phương khi đến các cơ sở du lịch tâm linh nổi tiếng là để chiêm nghiệm cảnh đẹp, tinh thần thoải mái và hy vọng cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới. Tuy nhiên, tình trạng quá tải khiến cho các cơ sở du lịch tâm linh không thể đáp ứng được. Điều đó khiến cho du khách trở nên bức xúc và tranh giành nhau. Điều không nên có ở các cơ sở du lịch tâm linh. Nhiều người biết trước sẽ rất đông nhưng tại sao vẫn đi ?

Niềm tin tín ngưỡng là quyền của mỗi người. Mọi người đều có quyền đến những nơi thanh tịnh, cảnh đẹp và nổi tiếng để chiêm nghiệm và thưởng thức. Tuy nhiên, khi con người mang tư tưởng “tham, sân, si” đến những nơi linh thiêng thì có lẽ điều đó không đúng với tinh thần và ý nghĩa niềm tin tín ngưỡng. Đó là niềm tin bị biến tướng thành những mục đích cá nhân chứ không phải là thể hiện thực sự đức tin của bản thân mình.

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: