Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

THỜI BÌNH SAO MÁU CÁC ANH VẪN ĐỔ?

Chênh lệch lương quá lớn không đảm bảo sự công bằng; lương của ngành công an, quân đội có sự chênh lệch lớn với các ngành khác; lương quân đội và lương công an là quá cao... đó là một trong vô số ý kiến hiện nay của nhiều người đánh giá về lực lượng công an, quân đội.


Vậy, thực chất với những ý kiến như vậy có đúng với thực tế không? và việc cho rằng lương công an, quân đội cao thì họ đã hiểu về bản chất nghề nghiệp của hai lực lượng này chưa. Tại sao phải so bì, đưa ra những sự so sánh khập khiễng và không đúng về mặt bản chất như vậy.

Sự thật ra sao? hãy nhìn về những mất mát, hi sinh trong thời gian qua của 2 lực lượng này. Trong đó, kết thúc 2022, đầu 2023 vừa qua, chúng ta đón nhận những tin tức buồn vụ: Vụ cháy xảy ra lúc 13h06 ngày 1/8 tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy làm 3 chiến sỹ phòng cháy chữa cháy hi sinh; hình ảnh xe Cảnh sát PCCC Bình Phước đi làm nhiệm vụ gặp tai nạn, vụ việc khiến thiếu úy Ngô Quang Sang t.ử v.ong tại chỗ và một số cán bộ, chiến sĩ khác bị thương, đến tối cùng ngày, binh nhất Hồ Kiết Tường, sinh năm 2003 cũng đã hy sinh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước... và nhiều chiến sĩ đã hi sinh trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy, các loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm.

Và còn nhiều nhiệm vụ hi sinh thầm lặng, gian khổ của lực lượng Quân đội và công an. Thời bình nhưng máu của các chiến sĩ vẫn đổ? đó là những trọng trách, nhiệm vụ to lớn, cùng nhiều sự hy sinh, không biết mệt mỏi tất cả vì bình yên cuộc sống.


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: