Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

LÀM VỆ SINH THÌ CÓ LÀM SAO?

Với người dân Việt Nam chúng ta ai cũng quá quen thuộc hình ảnh các bạn học sinh sinh viên tham gia tình nguyện tại các thôn xóm hay tại các công trình công cộng. Nhưng mới đây tổ chức Vịt Tân lại sử dụng những hình ảnh này để chỉ trích Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trong việc yêu cầu ông Nguyễn Văn Phúc - hiệu trưởng Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh chỉ đạo lực lượng Đoàn thanh niên, sinh viên nhà trường tổ chức hoạt động tình nguyện để hỗ trợ làm vệ sinh cho sân Mỹ Đình.


Tạm không bàn đến việc xuống cấp của Sân Vận Động Quốc Gia Mỹ Đình vì chúng ta còn cần thêm thời gian để điều tra xử lý và làm rõ. Nhưng việc học sinh, sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện chính là mong muốn tự thân của các bạn học sinh, sinh viên. Đây cũng là cơ hội tốt để các bạn được trải nghiệm, nâng cao tính tự giác giữ gìn vệ sinh công cộng cho bản thân cũng như toàn xã hội thì có gì là sai cơ chứ?

Hơn thế nữa nhà báo Nguyễn Tiến Tường mà chúng nhắc tới còn có quan điểm: “Đã “tình nguyện” còn “chỉ đạo”, khó như vậy mà bộ trưởng và ngài hiệu trưởng vẫn nghĩ ra được luôn ạ?” Nhiều lúc chúng ta thật sự không thể hiểu cái cách mà Vịt Tân “gắng sức” chống phá bằng những luận điểm mang lại tiếng cười như vậy nhỉ? Đúng là hoạt động “tình nguyện” những vẫn còn cần chỉ đạo, nếu không có hoạt động chỉ đạo thì các bạn học sinh, sinh viên sẽ rất khó tổ chức hoạt động. Không những thế việc có hoạt động chỉ đạo sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên đoàn kết với nhau hơn, có cơ hội làm việc theo nhóm mà trước đó ít khi các bạn có cơ hội.

Có lẽ Vịt Tân thực sự đã hết trò để chống phá nên phải “cố gắng” sử dụng hình ảnh này để thực hiện hành vi của mình. Đây không những càng làm trò cười cho người dân mà càng thể hiện rõ bản chất xấu xa của chúng. Từ những hình ảnh bình thường nhất của đời sống để biến tướng nhằm chống phá Đảng và Nhà nước.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: