Thứ Ba, 10 tháng 1, 2023

XIN THÔI ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN, ÔNG NGUYỄN VIẾT DŨNG LIỆU CÓ THOÁT BẢN ÁN?

Người hành hung nữ nhân viên sân golf thuộc tập đoàn BRG ở Đà Nẵng là ông Nguyễn Viết Dũng đã có đơn xin thôi công tác tại Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam trước áp lực dư luận trong thời gian qua về hành vi được cho là “xấu xí”.


Trước đó, nhiều người đã rất bức xúc với hành vi chơi golf dùng gậy để đánh vào mặt nữ nhân viên phục vụ dẫn đến người này phải nhập viện. Hiện tại sức khỏe của nữ nhân viên đã ổn định và quay trở lại làm việc.

Lý giải vì sao không xử lý về mặt hình sự đối với trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng, Công an tỉnh Đà Nẵng đã giải thích dựa trên cấu thành hành vi vi phạm pháp luật, hậu quả xảy ra đối với người bị hại và việc hòa giải, yêu cầu đền bù đã thỏa đáng của ông Dũng nên cơ quan Công an không xem xét xử lý hình sự.

Nhưng với tấm áo khoác là đại biểu Hội đồng nhân dân của một tỉnh, ông Dũng bị dư luận lên án gay gắt không chỉ hành vi mà nhân phẩm, cách ứng xử một người đang giữ cương vị là tiếng nói cho chính người dân. Với hành vi “xấu xí” của ông Dũng chắc chắn không xứng đáng với việc ngồi ở bàn làm việc của cơ quan đại diện cho tiếng nói người dân tại một tỉnh.
Được biết cơ quan kiểm tra Đảng ủy của tỉnh Quảng Nam chưa đưa ra quyết định xử lý về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Viết Dũng. Nếu soi chiếu về hành vi ứng xử của một Đảng viên chắc chắn ông Nguyễn Viết Dũng cầm chắc quyết định kỷ luật chứ không thể có chuyện cho qua nhẹ nhàng.

Việc ông Dũng thoát án về hình sự được cho là việc may mắn vì sự thỏa thuận trong bồi thường đối với người bị hại.

Nhưng mức án mà lòng dân còn hiện hữu đối với ông Nguyễn Viết Dũng, dù ông ta là một doanh nhân nhưng con đường chính trị của ông Dũng có thể khép lại chỉ vì hành vi nóng nảy, bốc đồng trong vài phút giây như vậy.

Qua hành động của ông Dũng cũng là lời cảnh tỉnh cho một bộ phận doanh nhân đang giữ cương vị là đại biểu hội đồng nhân dân phải ứng xử phù hợp hơn với thân thế của mình, đừng nghĩ rằng mình là quan trên, có tiền muốn làm gì cũng có thể thoát được.

Bản án lòng dân luôn đè nặng lên cả sự nghiệp của mỗi người.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: