Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

RÂN CHỦ HÀ NỘI LIÊN TIẾP ĐƯỢC NHẬP KHO

Trong sáng ngày 23/5, trên tài khoản FB của Nguyễn Lân Thắng đã đăng tin lực lượng công an đã bắt Nguyễn Tường Thụy và tiến hành khám xét nơi ở của Thụy. Cái tên Nguyễn Tường Thụy thì không lạ với chúng ta và cũng coi như là có số có má trong làng rân chủ. Nguyễn Tường Thụy đang là đương kim Phó Chủ tịch “Hội nhà báo độc lập” quyền Chủ tịch sau khi Chủ tịch Phạm Chí Dũng đã bị bắt (21/11/2019). Trước khi bị bắt, lực lượng công an cũng đã ít nhất 3 lần mời ông Thụy lên uống nước chè để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ án “Phạm Chí Dũng tuyên truyền chống Nhà nước”. Do đó, rất có thể Nguyễn Tường Thụy cũng bị bắt về tội danh trên.

Cái ngày Nguyễn Tường Thụy bị cơ quan công an bế đi chúng ta đều có thể đoán trước khi Nguyễn Tường Thụy là một trong những người thường xuyên đăng tải các bài viết xuyên tạc chống Đảng, chống Nhà nước. Nguyễn Tường Thụy cũng hoàn toàn ý thức được việc mình làm sẽ bị pháp luật sờ đến nhưng trước sự đặt hàng của các đối tượng phản động nước ngoài thì Thụy cũng đành nhắm mắt làm liều. Thậm chí khi vị chủ tịch Phạm Chí Dũng bị bắt, Thụy còn tỏ ra ngu ngơ khi tự bào chữa việc mình mất quyền kiểm soát trang FB cá nhân nhằm trốn tránh tội lỗi. Nhưng rồi lưới trờ tuy thưa nhưng khó lọt, hôm nay Thụy lại nhập kho.


Sự nhập kho của Thụy là sự nhập kho thứ 3 liên tiếp trong vòng 3 ngày khi cơ quan công an đã tiến hành bắt 2 đối tượng rân chủ ở Hà Nội trước đó là Phạm Thành, thành viên cốt cán của hội nhóm phản động “Cứu lấy dân oan”, “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”, “No-U”; Nguyễn Anh Tuấn, thành viên cốt cán của tổ chức VOICE (tổ chức ngoại vi của Việt Tân). Đây có thể coi là hành động cứng rắn nhưng cần thiết của lực lượng chức năng trong thời điểm này khi thủ đô đang chuẩn bị cho nhiều sự kiện lớn. Mong rằng, trong thời gian tới, lực lượng công an tiếp tục sẽ trấn áp các phần tử chống đối này, đảm bảo an ninh an toàn cho Thủ đô trước những sự kiện chính trị lớn sắp diễn ra.

Kiều Hoa
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: