Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

VẠCH TRẦN BẢN CHẤT PHẢN ĐỘNG CỦA LM NGUYỄN DUY TÂN

Thời gian qua Nguyễn Duy Tân được biết đến là một linh mục cực đoan, hắn ta lợi dụng quyền tự do, dân chủ đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật và gây ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết dân tộc. Nói về hoạt động chống phá của Linh mục Nguyễn Duy Tân có thể điểm qua một vài “thành tích bất hảo” của y như sau: Thường xuyên có những lời nói và hành động thách thức chính quyền, coi thường pháp luật; xuyên tạc và bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh; công khai ủng hộ cờ 3 sọc, thường niên đến mộ Ngô Đình Diệm để làm “lễ giỗ”, thường xuyên tham dự các buổi “Tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng hòa”; kích động, xúi giục giáo dân chống phá chính quyền,…

Trong vụ Hồ Duy Hải, thay vì chịu khó suy ngẫm, Giuse Nguyễn Duy Tân dùng mạng xã hội để công khai chống lại bản án đã được tuyên cho Hồ Duy Hải. Mục đích thực sự của cha Duy Tân qua việc lên mạng kêu oan về vụ án Hồ Duy Hải là một lần nữa công khai sự không đồng thuận với chính quyền, phủ nhận hệ thống luật pháp, bôi nhọ hình ảnh cơ quan tư pháp, hành pháp,... Vì mục đích chống đối của cá nhân, y không màng đến mạng người, không màng đến nỗi đau của gia đình nạn nhân bị sát hại.

Điều đáng nói là LM Tân lại trích dẫn các giáo luật trong Công giáo để bào chữa cho Hồ Duy Hải, chẳng hạn như cha lấy Tin mừng Matheu 25 dẫn rằng “khi xưa ta đói các người không cho ta ăn, khi ta ở tù các người không bênh vực ta, vậy là sai với lương tâm”. Hồ Duy Hải đâu phải tín đồ Công giáo, và lí lẽ của cha càng không liên quan đến việc thực thi pháp luật trong thiết lập trật tự xã hội.

Có thể nói, những hành vi trên của LM Nguyễn Duy Tân đã lột tả hết bản chất phản động trong y. Pháp luật phân minh chắc chắn không thể chấp nhận được những hành vi vô pháp vô thiên đó của LM Tân. Nếu cứ tiếp tục không tỉnh ngộ, thì ngày LM Tân bị đưa ra xét xử chắc sẽ không còn xa.

Thám Tử
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: