Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

LƯƠNG CÔNG AN, QUÂN ĐỘI CAO THẾ?

Đó là thắc mắc của một số người về cách tính lương mới từ 2021, rằng lương của lực lượng vũ trang chênh lệch so với ngành công chức khác.

Dường như, họ chỉ mới nhìn vào con số mà chưa nhìn nhận về tính chất, nội dung công việc có tính chất đặc thù, đặc biệt của hai lực lượng này. Quả thực sự so sánh đó hết sức khập khiễng và có phần vội vàng.

Họ là lực lượng thường trực thực hiện trọng trách, sứ mệnh lớn lao, đó là bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc, bảo đảm an ninh, trật tự, bình yên cuộc sống của nhân dân. Bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, khi có yêu cầu công việc, nhiệm vụ họ đều phải lên đường dù trước mắt có những hiểm nguy rình rập, thậm chí phải hy sinh, ổ máu.

Họ được gọi là những người lính, ở trận tuyến đầy cam go, khốc liệt, gian nan để bảo vệ đất nước, trực tiếp đấu tranh với tội phạm, ứng phó với thảm họa, thiên tai… Khi mà những người dân như chúng ta đang chìm trong giấc ngủ bình yên hay vui chơi cùng người thân vào ngày lễ, tết thì đó lúc họ vất vả nhất, thậm chí phải căng mình ra để hoàn thành trọng trách lớn lao.

Để có được cuộc sống yên bình, môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước thì những người lính như họ phải chấp nhận thiệt thòi, phải đánh đổi, thậm chí là hy sinh, bỏ lại một phần xương máu của mình. Ngay giữa thời bình mà nhiều chiến sĩ của chúng ta vẫn phải ngã xuống vì bình yên của nhân dân, đất nước. Do đó, chế độ tiền lương, phụ cấp với đặc thù cho những người công tác trong Công an, Quân đội cũng là hợp lý.

Chúng ta đang được sống yên bình chính là đang thụ hưởng thành quả từ sự hy sinh, cống hiến của họ. Vậy nên, nếu không san sẻ được khó nhọc thì chúng ta nên thấu hiểu và chia sẻ với họ thì hơn.

Tâm Ngôn
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: