Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

LỊCH SỬ LUÔN LÀ BÀI HỌC ĐỐI VỚI MỌI THỜI ĐẠI.

@Hà Ân

Lịch sử là một phần đã qua đi nhưng nó chứa đựng bài học kinh nghiệm xương máu. Và với Việt Nam luôn luôn xem trọng lịch sử bởi đó luôn là bài học đối với mọi thời đại.

Năm 1954 khi chúng ta đánh thực dân Pháp ở Điện Biên Phủ, Trung Quốc đã giúp đỡ chúng ta rất nhiều cả về sức người lẫn sức của. Ấy thế mà khi chúng ta tiến hành đàm phán để ký kết Hiệp định Genève thì ở sau lưng ta Trung Quốc đã làm những việc không phải của kẻ quân tử. Trước đó họ đã không hết mình giúp chúng ta có thể hất cẳng thực dân Pháp hoàn toàn để đất nước ta được thống nhất, bởi vì họ có những toan tính lợi ích của họ. Do đó, dân tộc ta mới mất thêm 21 năm với bao nhiêu xương máu đổ xuống. Mọi thứ trở nên kiệt quệ.
Đến năm 1974, họ đã bắt tay thỏa thuận với Mỹ, lợi dụng lúc chúng ta đang tập trung cao độ cho chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước vào mùa Xuân 1975, thì họ đã "xơi tái" quần đảo Hoàng Sa trước sự đê hèn, bạc nhược của ngụy quyền Sài Gòn.

Chưa dừng lại, đến năm 1988 lợi dụng lúc chúng ta đang cực kỳ khó khăn, bởi năm 1988 được coi là năm đỉnh điểm khó khăn của Việt Nam khi cuộc khủng hoảng kinh tế trong nước ngày càng trầm trọng, Liên Xô vốn ủng hộ Việt Nam lại đang rơi vào tình trạng khó khăn, cải tổ. Nhân cơ hội này Trung Quốc ra tay tấn công Trường Sa và chiếm các đảo gồm Gạc Ma, Chữ Thập, Vành Khăn, Tư Nghĩa, Châu Viên, Subi, Ga ven.

Xâu chuỗi lại toàn bộ những sự kiện đó, chúng ta có thể hình dung phải chăng Trung Quốc không muốn nước ta độc lập, thống nhất? Phải chăng họ và Mỹ luôn coi chúng ta chỉ là quân cờ trên ván cờ chính trị nhằm phục vụ lợi ích riêng của mỗi nước?

Mỹ cũng vậy, không cần phải nói nhiều ở đây nữa. Chỉ cần thấy họ hậu thuẫn cho thực dân Pháp khi Pháp xâm lược nước ta, rồi dựng lên các chính quyền Ngụy - tay sai từ Ngô Đình Diệm cho đến Nguyễn Văn Thiệu và sự bắt tay với Trung Quốc là ta có thể thấy rõ mưu đồ của họ.

Ngày nay, bất cứ động thái nào của bọn đế quốc này cũng không nằm ngoài mục đích lợi ích cá nhân, lợi ích quốc gia của chúng. Chẳng làm gì có chuyện vì đạo nghĩa, vì đạo lý, vì tinh thần quốc tế cao cả ở đây. Tình hình biển Đông đang ngày càng phức tạp; Trung Quốc luôn ngang tàng, dòm ngó từ trong lịch sử cho đến hiện tại ngày hôm nay. Vẫn là quyết tâm giành hai đảo ở biển Đông. Người ta nói "quá tam ba bận" nhưng đối với Việt Nam thì không biết bao nhiêu bận rồi nên giờ đây chúng ta thừa sức tỉnh táo để nhận diện sự thật.

Việt Nam tuy còn yếu thế nhưng vẫn là một nước kiên cường, dũng cảm và chúng ta có thể làm tốt việc phòng thủ. Với phương châm “cứng rắn về nguyên tắc và mềm dẻo về sách lược” thì chắc chắn rằng Trung Quốc sẽ không thể làm gì được chúng ta. Nó đã thua trong lịch sử thì chúng ta cũng có thể để cho nó thua thêm một lần nữa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: