Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

CÁI KẾT CHO KẺ XUYÊN TẠC VỀ TÌNH HÌNH COVID-19 CHỐNG ĐẢNG, NHÀ NƯỚC

Việc những kẻ “thối miệng”, rận chủ lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 để xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước Việt Nam không còn xa lạ đối với mọi người. Những hành vi xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội… bị dư luận xã hội lên án mạnh mẽ và bị xử lý nghiêm khắc.

Vừa qua (ngày 11/5/2020), TAND quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã tuyên phạt bị cáo Mã Phùng Ngọc Phú (sinh năm 1992; ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều) 9 tháng tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Theo cáo trạng, ngày 25/2/2020, Công an quận Ninh Kiều đã phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook "James Ng" có đăng tải bài viết với nội dung có người Việt Nam chết vì COVID-19, gây hoang mang dư luận.

Sau khi tiến hành kiểm tra, Công an Ninh Kiều đã mời chủ tài khoản là Mã Phùng Ngọc Phú về làm việc và xác định Phú đã đăng tải hàng loạt bài viết trên Facebook cá nhân thể hiện nội dung không đúng sự thật về dịch COVID-19 tại Việt Nam để "câu like".

Bên cạnh đó, từ tháng 1 đến tháng 2/2020, Mã Phùng Ngọc Phú còn đăng hàng loạt bài viết khác xuyên tạc, bôi nhọ các chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời tích cực bình luận, tương tác với các đối tượng xấu khác nhằm chống phá, lật đổ chính quyền.

Ngày 23/3, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ có văn bản kết luận, nội dung trên 42 trang tài liệu in từ 21 bài viết thể hiện rõ nội dung tuyên truyền chống phá Nhà nước; xuyên tạc, xúc phạm cá nhân người khác. Thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19, gây khó khăn cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành chống dịch bệnh của Chính phủ và địa phương.

Mã Phùng Ngọc Phú thừa nhận do thiếu hiểu biết, thường xuyên truy cập mạng xã hội và theo dõi, tương tác với các video phát trực tiếp từ mạng xã hội rồi sau đó đăng tải, chia sẻ những bài viết, hình ảnh nói xấu về chế độ, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Mã Phùng Ngọc Phú đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Người dân hoàn toàn ủng hộ việc xử lý những hành vi xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội… của lực lượng chức năng. Đây là bài học cho những những người có hành động tung tin sai trái, xuyên tạc trên mạng Internet.

Hoa Xuân
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: