Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

GIÁO SƯ NGÔ BẢO CHÂU NÓI GÌ VỀ TƯ BẢN PHƯƠNG TÂY



@Quê Choa

Người đời có câu “họa hổ họa bì nan họa cốt tri nhân tri diện bất tri tâm” nghĩa rằng "Vẽ hổ vẽ da nhưng không vẽ được xương, nhìn người nhìn mặt nhưng không nhìn thấy tấm lòng". Với giáo sư Châu Ngô thì quả là nhìn người chứ không biết lòng.

Giáo sư có thời gian sống ở phương Tây khá lâu và những gì giáo sư thể hiện với những bài viết qua mạng xã hội thì diễn biến tâm lý thay đổi khá nhanh chóng. Một mặt GS Châu rất thích viết những bài châm biếm, mỉa mai chế độ Việt Nam hiện tại, mặt khác GS lại thấy những điểm tiêu cực của xã hội phương Tây và lên tiếng phản đối. Và cứ thế, GS Châu giống như một cô nàng ỏng ẹo đứng giữa 2 chàng trai đẹp không biết chọn ai ?

Và sự thật, phương Tây quả nhiên cũng có những giá trị của nó, bản chất của Tư bản và những cống hiến của Tư bản thì không ai phủ nhận. Nhưng, nếu lấy hệ quy chiếu là thước đo người dân thì tính lâu dài, bền vững thì Tư bản cũng gặp nhiều bất cập và phải đánh giá lại, Vấn đề này các bạn có thể tham khảo qua những tâm sự của GS dưới đây.

Cái mà chúng ta biết được trên cương vị là một GS Toán học Ngô Bảo Châu (Rất ngưỡng mộ tài năng), những mặt nữa, tôi không đồng tình với GS Châu là GS chưa rõ ràng, khách quan trong vấn đề chính trị.Vì, giữa Chính trị và Toán học nó sẽ có sự cách biệt về mặt nhận thức, logic, tư duy...

Và nếu được, thì tôi đề nghị GS về đúng lĩnh vực của mình là giúp dân Việt Nam mở rộng tư duy về toán, đúng với năng lực thực thể của GS thay vì GS lại dính đến chính trị làm ảnh hưởng đến thanh danh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: