Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

VIỆT NAM TIẾP TỤC THỂ HIỆN TRÁCH NHIỆM NƯỚC LỚN


Chiều nay (7/4), Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam trao tượng trưng số hàng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 cho chính phủ và nhân dân Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Anh.
Số hàng trao tặng gồm 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn do Việt Nam sản xuất.
Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công thương và đại sứ các nước Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.

Các đại sứ đánh giá cao và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và Nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho các nước trong lúc khó khăn, bày tỏ xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Việt Nam, dù nước ta cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 và coi đây là sự động viên tinh thần to lớn, thông điệp về tình đoàn kết và cam kết mạnh mẽ trong cuộc chiến với dịch bệnh.
Nói chung các đại sứ phát biểu khá nhiều, nhưng lại lờ đi cái đoạn Việt Nam kêu gọi trả sổ hộ nghèo. Bị tước sổ hộ nghèo, lại còn gánh cái lệnh trừng phạt nặng nề mang tên EVFTA mà Việt Nam vẫn sẵn sàng hỗ trợ các nước châu Âu trong cuộc chiến chống Covid-19.
Đó là vì VIỆT NAM QUYẾT CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH, đồng thời luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: