Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

VỊ LINH MỤC COI THƯỜNG PHÁP LUẬT VÀ SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG


Đây là linh mục Trần Phúc Cai quản xứ Kẻ Đông (xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) thuộc Giáo phận Hà Tĩnh. Bất chấp quy định của Chính phủ, khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn và của Giáo hội, cuối tuần qua, linh mục Cai vẫn tổ chức lễ ở nhà thờ với đông giáo dân tham gia.
Việc làm của linh mục Trần Phúc Cai là vi phạm pháp luật, được VTV và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đưa tin, phản ánh; bị dư luận xã hội lên án mạnh mẽ.
Điều đáng nói là khi có tổ công tác của chính quyền huyện, xã đến làm việc, không như những nơi khác biết nhận ra sai phạm, hứa khắc phục, thì linh mục Trần Phúc Cai lại... cãi cùn! Ông ta cho rằng: "Tại sao chợ, các trung tâm thương mại, bệnh viện... là chỗ đông người không cấm mà cấm giáo dân đi lễ nhà thờ”!!!. Sau đó, với lý do không có lịch hẹn trước, đến giờ ăn cơm nên không hợp tác làm việc nữa, mời đoàn của chính quyền về.

Hành vi của linh mục Trần Phúc Cai không những vi phạm quy định của Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 mà còn xem nhẹ sức khoẻ, tính mạng của bà con giáo dân và cộng đồng. Bài học về tụ tập đông người hành lễ tôn giáo ở Hàn Quốc, Malayxia sau đó trở thành ổ dịch Covid-19 cả thế giới đều biết. Hơn thế nữa, tỉnh Hà Tĩnh là địa phương đến thời điểm này đã có nhiều ca nhiễm Covid-19 (5 ca), là địa phương có rất đông bà con đi lao động ở Thái Lan đã trở về và cũng là địa phương có rất nhiều người dân đi khám, chữa bệnh từ Bệnh viện Bạch Mai - ổ dịch Covid-19 hết sức nguy hiểm trở về.
Ngoài ra, linh mục Trần Phúc Cai đã từng cầm băng rôn có biểu tượng của tổ chức khủng bố Việt Tân căng trước nhà thờ; ông ta cũng là người nhiều lần lợi dụng trẻ em vào mục đích chính trị của mình trong các đợt sự cố môi trường biển, phản đối Luật An ninh mạng, Luật đặc khu... (như hình ảnh các bạn đang thấy).

Giáo phận Vinh trước đây và Giáo phận Hà Tĩnh hiện nay vẫn để tồn tại các linh mục như thế này mà không có giải pháp gì thì một điều chắc chắn là tự họ đang làm xấu hình ảnh trong mắt của Nhân dân nói chung và cộng đồng Ki-tô giáo nói riêng.
Huyền Trang
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: