Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

NGHỆ THUẬT ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN

@Thanh Huyền

Nói về nghệ thuật "đổi trắng thay đen", tuyên truyền mị dân, cùng với anh Mỹ thì anh Trung Quốc cũng thuộc hàng đỉnh cao trên thế giới. Với việc thiết lập bức tường lửa “Great wall”, xây dựng mạng xã hội, trang web tìm kiếm riêng thay thế cho facebook và google, có lẽ, Trung Quốc là nước kiểm soát dư luận tốt nhất thế giới (ngoại trừ Triều Tiên vì dân ở đây đếch có mạng).

Chính vì vậy, các cơ quan ngôn luận của Trung Quốc thích nói gì thì nói. Mới đây, khi cả thế giới lên án việc Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam, thì anh Hoàn Cầu thời báo (trực thuộc Nhân dân tờ báo) đã đăng bài viết nghe có vẻ rất hot “Tại sao Việt Nam xâm phạm Biển Đông vào thời điểm này”. Y như anh nghị nào chất vấn giữa quốc hội rằng sao không trả tiền cơm cho đám thảo khẩu Đồng Tâm, tờ báo này nói rằng “Chính phủ Việt Nam không đề cập gì đến tám ngư dân đã được cứu mà không có bất kỳ thương tích nào từ tàu Trung Quốc mà họ đâm phải” mà chỉ nhăm nhăm đổ lỗi cho Trung Quốc rồi thì là “Việt Nam đã cố gắng đánh bắt cá ở vùng biển nước ngoài và sau đó đánh lừa công chúng bằng những tuyên bố sai trái và các cáo buộc chống lại Trung Quốc”, cố tình bắt tay với Mỹ để gây khó khăn cho Trung Quốc.

Vui tính hơn, tác giả bài viết (một giáo sư đại học Nam Kinh) còn cho rằng, trước áp lực đối phó với dịch Covid-19, Việt Nam cố tình gây căng thẳng trên biển Đồng vì “Hà Nội có ý định chuyển sự chú ý khỏi áp lực trong nước gần đây và sự bất lực trong việc xử lý đại dịch sang căng thẳng trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc”. Các anh chị nghe có quen quen, giống với những gì đã xảy ra trước đây không?

Đấy, cứ đổi trắng thay đen, gắp lửa bỏ tay người thế thì ai chơi được.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: