Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

Ý THỨC VÀ TRÁCH NHIỆM

@Ba Đặng

Ai cũng muốn sớm hết dịch trên toàn quốc, cũng muốn được thoải mái ra đường bay nhảy mà không lo bị nhiễm bệnh… Thế nhưng, đáng tiếc vẫn có nhiều người còn thờ ơ, thậm chí vô trách nhiệm trong việc thực hiện cách ly xã hội, giãn cách xã hội để có thể đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và cộng đồng.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi chúng ta sẽ hết thời gian cách ly xã hội và mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường nhưng đã có một bộ phận người dân không tuân thủ theo chỉ thỉ của thủ tướng chính phủ trong việc cách ly xã hội. Hình ảnh nhiều người dân đã ra ngoài tham gia các hoạt động như thể thao, đi lễ chùa,.... mà không tuân thủ quy định giãn cách hay việc không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang nhưng không đúng cách cho thấy sự vô ý thức, vô trách nhiệm với sức khỏe của cả cộng đồng. Có lẽ nhiều người đang quá chủ quan, thờ ơ trước những diễn biến phức tạp và sự nguy hiểm mà virus Corona gây ra. Tình hình bệnh dịch ở các nước Mỹ, Ý, Tây Ban Nha,... là một minh chứng cho sự chủ quan trước bệnh dịch.

Việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng là trách nhiệm của toàn dân nên thiết nghĩ chúng ta cần phải nghiêm khắc hơn nữa trong việc xử lý các hành vi vi phạm các quy định đặt ra để thay đổi nhận thức, hành vi của bộ phận những người thiếu ý thức này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: