Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

KHÔI HÀI VIỆC NGUYỄN NĂNG TĨNH “TUYỆT THỰC” 46 NGÀY

@Khoai Lang

Sáng ngày 20/4/2020 vừa qua, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Năng Tĩnh (sinh năm 1976, quê quán tại xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117, BLHS và đã tuyên y án án 11 năm tù giam và phạt quản chế 5 năm, kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.


Đây là điều đã được dự báo từ trước, khi hành vi phạm tội của Nguyễn Năng Tĩnh đã quá rõ ràng, không những đi ngược với lợi ích của nhân dân, của dân tộc mà còn làm giảm lòng tin của nhân dân với chính quyền, với Nhà nước; kích động người dân chống đối chính quyền; hành vi đó còn bị các cá nhân, tổ chức phản động lợi dụng để tuyên truyền chống chính quyền Nhà nước, làm ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của Nhà nước ta. Việc xử lý nghiêm minh với những kẻ coi thường, thách thức pháp luật, ảnh hưởng đến danh dự những người giáo viên.

Vậy nhưng điều đáng buồn cười thay, sau khi Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tuyên y án với 11 năm tù giam và phạt quản chế 5 năm với Nguyễn Năng Tĩnh, luật sư bào chữa Đặng Đình Mạnh đã đăng tải và có bài phát biểu trên các trang mạng chống phá cho rằng: "Tôi cho rằng đây là bản án bất công với anh Nguyễn Năng Tĩnh. Về phía anh Tĩnh, anh chỉ thực hiện cái quyền tự do ngôn luận của mình. Nếu như anh ấy có phê phán chính sách, hoặc phê phán một cán bộ lãnh đạo nào đó, thì điều đó cũng nằm trong cái quyền của người dân. Thế nhưng, người ta lại cho rằng anh ấy tuyên truyền chống nhà nước."

Thậm chí, trên Facebook cá nhân, vợ ông Nguyễn Năng Tĩnh, bà Nguyễn Thị Tình cho biết ông đã tuyệt thực tại trại tạm giam Nghi Kim trong 46 ngày (từ ngày 3/03/2020 - 17/04/2020). Bà Tình viết: "Thật sự bản án vô cùng bất công, phiên tòa diễn ra như vở tuồng ngay lúc đại dịch Covid-19 toàn cầu". Chiêu trò “tuyệt thực” mà bấy lâu nay những người mà được gọi là “dân chủ” diễn nay lại được vợ của Nguyễn Năng Tĩnh diễn lại. Đáng buồn cười hơn khi chiêu trò “tuyệt thực” này lại diễn ra trong thời gian dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Phải chăng vợ Nguyễn Năng Tĩnh đang muốn “cầu cứu”, “viện trợ” hay chăng? Vậy nhưng, việc tuyên bố chồng tuyệt thực 46 ngày hay còn nhiều hơn đi nữa cũng không thể thay được bản án đã tuyên phạt, “gjeo nhân nào gặp quả nấy” chứ pháp luật không loại trừ một ai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: