Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

VIỆT NAM ĐANG ĐỦ NĂNG LỰC SẢN XUẤT KHẨU TRANG CHO CẢ TRONG NƯỚC VÀ XUẤT KHẨU


Ông Ngô Khải Hoàn, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), cho biết ngành dệt may Việt Nam đủ khả năng cung ứng đủ khẩu trang vải cho thị trường trong nước. Đến cuối tháng 3, lượng khẩu trang vải kháng khuẩn đưa ra thị trường đã đạt tới 57 triệu chiếc.
Nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn có sẵn trong nước nên có khả năng sản xuất 100 triệu chiếc các loại.

Riêng công ty May 10 cho biết một đối tác lớn đã đặt mua 400 triệu khẩu trang y tế với giá trị 52 triệu USD và dự kiến giao hàng từ tháng 7. Đơn hàng này tương đương 30% doanh thu của May 10 trong năm nay.
Có thêm đối tác Mỹ đặt mua 20 triệu khẩu trang vải trong 6 tuần và đối tác Đức đặt 2 triệu khẩu trang vải, 6 triệu khẩu trang y tế trong thời gian tới. Ngoài khẩu trang thì cũng đang có khách yêu cầu 2 triệu bộ đồ phòng dịch.
Đây là các đơn hàng riêng của công ty May 10, chưa tính tới nhiều đơn vị khác nên trong nước sẽ không sợ thiếu khẩu trang y tế cho y bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19.
Người dân bình thường vẫn được khuyến cáo mua khẩu trang vải kháng khuẩn, vừa rẻ vừa dùng được nhiều lần, thay vì đua nhau mua khẩu trang y tế để tạo điều kiện cho mấy tay đầu cơ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: