Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

PHỚT LỜ YÊU CẦU CHỐNG DỊCH

@Tâm Ngôn

Tình hình dịch bệnh covid 19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đưa ra nhiều yêu cầu chống dịch cấp thiết, trong đó yêu cầu người dân không tụ tập từ 10 người trở lên. Tuy nhiên, trong khi chính quyền các cấp, các cơ quan ban ngành đang quyết liệt, gồng mình để chống dịch thì đâu đó vẫn còn hiện tượng thờ ơ, bất chấp yêu cầu của Chính phủ.

Hôm 28/3/2020, giáo xứ Lạc Sơn, Cẩm Minh và giáo xứ Vĩnh Phước , Cẩm Phúc (giáo hạt Hạt Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), các linh mục quản xứ vẫn tổ chức sinh hoạt tôn giáo tại nhà thờ với sự tập trung của rất nhiều giáo dân. Khi diễn biến dịch đang phức tạp thì việc tập trung đông người như vậy luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Bài học từ ổ dịch do sinh hoạt tôn giáo, tập trung đông người của tổ chức Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc vẫn đang nhãn tiền.

Trước đó, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Mỹ Khánh (giáo Phận Vinh) cũng tổ chức sinh hoạt tôn giáo cho rất đông giáo dân tại nhà thờ. Những việc làm này đã coi nhẹ việc bảo đảm sức khỏe cho chính giáo dân và cộng đồng, phớt lờ yêu cầu chống dịch của Chính phủ cũng như nỗ lực của các cơ quan ban ngành và người dân.

Trong thời điểm này, ở nhiều quốc gia trên thế giới, ưu tiên sức khỏe của người dân, cộng đồng được đặt lên trên hết. Các sinh hoạt tôn giáo có tập trung đông người đều phải dừng và chuyển sang hình thức khác phù hợp, đảm bảo yêu cầu chống dịch. Vậy nên, việc làm của các linh mục hãy chấp hành các yêu cầu chống dịch của Chính phủ, vì sự an toàn sức khoẻ của cộng đồng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: