Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

NGUYỄN CAO KỲ NÓI GÌ VÊ CỘNG SẢN

Những câu nói ủng hộ Cộng sản Việt Nam sau năm 1975 của cựu Thủ tướng VNCH Nguyễn Cao Kỳ:
Việt Cộng gọi chúng tôi là những con rối, những con bù nhìn của người Mỹ. Nhưng rồi chính nhân dân Mỹ cũng gọi chúng tôi là những con bù nhìn của người Mỹ, chứ không phải là lãnh tụ chân chính của nhân dân Việt Nam.
Tôi vẫn hay nói với các anh em hải ngoại rằng tôi cũng đã từng chiến đấu với họ chứ, và họ cũng như tôi là đều mong muốn rằng sẽ có được một chiến thắng cuối cùng để mình thống nhất xứ sở chứ, bởi vì đó là nhiệm vụ lịch sử của mỗi một người công dân Việt mà. Nhưng bây giờ tôi và họ đã không làm được việc đó, những người anh em bên kia đã làm được thì mình phải chấp nhận đó là lịch sử và đất nước đã được thống nhất rồi. Chứ còn cứ nói mãi "Phục quốc! Phục quốc" cái gì? Nước Việt Nam có mất cho Tây cho Tàu đâu mà phục quốc?! Chưa kể là 3 triệu người hải ngoại không thể nhân danh tổ quốc Việt Nam được, mà nói chuyện đất nước Việt Nam! Với những chuyện phi lý như vậy, tôi đã bảo họ là nếu thật sự họ yêu nước thì họ phải biết ngồi im và biết suy nghĩ chứ đừng có hành động đi theo một lũ côn đồ, hám danh hám lợi, lừa gạt mọi người! Cứ nhân danh chính nghĩa quốc gia, nhân danh chống cộng, nhân danh tự do dân chủ mà đi lừa gạt người ta...


Những sự chống đối bên này (hải ngoại) nó to tiếng lắm, nó ồn ào lắm nhưng mà rất thiểu số. Cái hải ngoại này buồn ở điểm đó, nếu người ngoại quốc hay người trong nước nhìn vào những "người hề" đó mà bảo đó là "hải ngoại" thì thật sự nhầm. Đã 30 năm nay rồi mà người Việt hải ngoại vẫn chưa có tổ chức thống nhất nào, mặc dù hàng ngày, hàng ngày trong suốt hơn 30 năm liền rồi, bất cứ ở địa phương nào, bất cứ một ông chính trị gia nào, bất cứ một tờ báo, một ông bình bút nào cũng ra rả, ra rả: "Chúng ta có sức mạnh, chúng ta có trí tuệ, chúng ta có chất xám, chúng ta có tiền. Bây giờ chúng ta chỉ cần đoàn kết là chúng ta có thể có sức mạnh để mà hỗ trợ cho sự thay đội trong nội địa (thay đổi chế độ trong nước)". Nhưng mà từ 30 năm chưa bao giờ ở hải ngoại làm được việc đó, và tôi nghĩ sẽ không bao giờ làm được cả. Bởi vì với kinh nghiệm hơn 30 năm cho thấy: nếu mà tất cả tiền tụ lại cho một anh thì anh ấy ôm tiền đi... trốn luôn.
Một chính quyền độc đảng mang đến sự ổn định và kỷ luật thì cần thiết cho Việt Nam để ra khỏi sự nghèo khổ… Tôi cho rằng, thật là sai lầm khi một số người, đặc biệt là số người Việt ở Mỹ, ngày nay đòi hỏi Việt Nam phải chấp nhận và thực hiện một nền dân chủ họ đang hưởng ở Mỹ. Quan niệm của tôi là, đó là một sự sai lầm. Nền dân chủ đó không thích hợp với Việt Nam trong tình thế hiện nay.
#Nguyetbao
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: