Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

HÀI HƯỚC CHUYỆN ĐÒI THA BỔNG VÌ COVID?

@Tâm Ngôn

Cuộc chiến chống dịch covid 19 đang ở giai đoạn quyết liệt. Thời gian qua, Chính phủ, các ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân đang nỗ lực cao độ từng ngày để chống dịch. Mọi sự quan tâm của xã hội dường như đang hướng về cuộc chiến chống đại dịch này. Vậy nên, đám “dân chủ” trong nước vốn đang hết đất để hoạt động chống phá. Tuy nhiên, khi mà cả nước đang chống dịch thì số này lại “gửi thư” đòi thả những kẻ phạm tội mà chúng gọi là “tù nhân lương tâm”.

Vốn dĩ “tù nhân lương tâm” chẳng qua là sự đánh tráo bản chất những kẻ có hoạt động chống phá nhà nước hiện đang phải chấp hành hình phạt tù như Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Chí Dũng, Lê Đình Lượng, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Hóa… Những kẻ này nói là “ôn hòa” nhưng thực chất có những hoạt động đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc, quay lưng với nhân dân như tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ chế độ, tình hình đất nước, kích động biểu tình, phá hoại… theo sự chỉ đạo của các tổ chức phản động bên ngoài…

Điều nực cười và ngô nghê là chúng lại lấy cớ “chống covid” để đòi trả tự do cho những kẻ phạm tội vì sợ lây lan dịch bệnh này ở trong tù. Một lý do vốn dĩ chẳng có gì hợp tình, hợp lý, nhất là khi toàn dân đang chung tay chống dịch. Pháp luật vốn bình đẳng, chẳng có lý nào vì chống dịch mà lại có thể tha bổng cho những kẻ phạm pháp này được. Còn nói về vấn đề sức khỏe, ở trong tù nhà nước vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng dịch. Nếu vì lý do đó mà đòi thả những kẻ mà chúng gọi là “tù nhân lương tâm” thì quá là ảo tưởng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: