Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

NGƯỜI MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG

Các bạn trẻ sống trong hoà bình có hiểu hết ý nghĩa bức ảnh này không. Liệu tất cả chúng ta có đang sống và làm việc để phục vụ đất nước này hay chưa.

Mẹ đã hi sinh những ngừoi con yêu quý của mình vì mẹ biết dân tộc này dù chết cũng không bao giờ làm nô lệ cho kẻ khác sai khiến. Cái tinh thần bất khuất đó không bất cứ thế lực nào có thể xô đổ nó được.
Và một điều chúng ta đang bị lu mờ với cuộc sống hiện tại. Ta cứ chú tâm mãi TQ là kẻ thù lăm le ngoài biên giới, đó là kẻ thù ghét nhất. Đúng cũng không phải phủ nhận điều đó hiển nhiên rồi qua bao năm, ngày tháng chúng ta sống cùng người hàng xóm thích soi mói người khác. Nhưg đó là Thi thoảng họ lại thích làm vài vụ nổi trên biển một tý đánh động cho sôi nổi vậy thôi.
Chắc k ai nghĩ còn đó là thế lực nào nguy hiểm hơn anh bạn hàng xóm đấy chứ. Đừng quên hai cuộc chiến tranh đẫm máu nhất trong thế kỷ XX cuộc chiến của Chủ nghĩa tư bản quyết tâm xoá sổ Chủ nghĩa xã hội. Đâu có nhất thiết phải gây hấn vài vụ như anh TQ, như bên kia bán cầu họ còn lắm mưu nhiều kế hơn anh Tàu nhiều, đáng sợ hơn hằng ngày hằng giờ chúng ta đang cuốn theo nó, âm ỉ lắm, âm ỉ đến nỗi chúng ta coi đó là hiển nhiên ok thôi. Văn hoá phương Tây tốt, hiện đại. Chấp nhận; thúc đẩy nền kinh tế ok. Chúng ta ai cuzng muốn cái mới, cái hiệu quả, hiện đại chứ; nhưg phải nhớ tiếp thu phải có chọn lọc, hoà nhập nhưng không hoà tan. Đừng để một ngày nào đó phương Tây có đc nước ta không tốn một đôla nào đầu tư cho vũ khí. Đừng để thêm hình ảnh người mẹ một mình bên mâm cơm khi mắt đã mờ, răng đã rụng.
#nguyetbao
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: