Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

LƯU BÌNH NHƯỠNG ÔNG ẤY ĐANG LÀM TRÒ GÌ VẬY


Là Đại biểu Quốc Hội mà đi chia sẻ bài viết từ 01 trang mạng chống phá Chế độ (RFA), lại còn đi kêu gọi giảm án cho kẻ giết nhiều mạng người... Thử hỏi "Công lý ở đâu cho những mạng người mà Hiến đã giết và truy sát giết cho bằng được" đây Lưu Bình Nhưỡng ?!
Ông biểu "dân túy" này đúng là "Thuốc Phiện" khiến Dân ngày càng NÁT và NGU????

VỀ NHỮNG MẠNG NGƯỜI BỊ TỬ TÙ ĐẶNG VĂN HIẾN SÁT HẠI.

Mới đây Tòa án nhân dân cấp cao TPHCM đã tuyên y án tử hình với Đặng Văn Hiến, vẫn như gần 01 năm trước khi Bản án sơ thẩm được công bố, rất nhiều người lên tiếng bênh vực cho Đặng Văn Hiến, cho rằng Hiến là người tốt, chỉ bảo vệ đất đai của Hiến.

Có điều Luật Pháp dựa trên "Hành Vi và Chứng Cứ" để luận tội chứ không dựa trên "người tốt hay người xấu", người tốt mà phạm tội vẫn phải xử theo luật pháp, kẻ xấu mà không chứng minh được hành vi thì không thể bị xử theo pháp luật. Chưa kể đất của Hiến mua không giấy tờ, đến lúc Công ty Long Sơn đến đòi đất thì vịn vào việc "đã canh tác lâu năm" nên không chịu trả, thế chẳng lẽ cứ làm sai trước rồi do lâu năm nên bỏ qua ah, vậy thì tội phạm trốn truy nã cứ trốn được lâu năm thì nên bỏ qua, xá tội hết cho rồi. Hiến đã sai từ đầu khi mua bán đất đai thì đáng ra phải hiểu rằng tương lai chắc chắn có 01 ngày chủ đất sẽ đến đòi đất, đấy là kết quả của việc không chịu tuân thủ Pháp Luật ngay từ đầu của Hiến, đừng biện minh. Còn Công ty Long Sơn đến thu hồi đất theo cách làm là sai và đã bị xử tù, có điều không phải vì thế mà Hiến được quyền "giết và truy sát" bằng súng những người khác.
Nếu nói Đặng Văn Hiếu là người tốt, hoàn cảnh gia đình đáng thương... vậy còn những người sau đây thì sao ?!
Điểu Vinh, một người dân tộc Stiêng, bị bắn chết khi em mới 16 tuổi, cùng với Điểu An (bị đạn găm vào đầu), Điểu Thành (bị bắn mù mắt) sống với nhau trong một xóm nghèo của người Stiêng ở tỉnh Bình Phước, cách nơi xảy ra vụ án 120km. Cả ba chưa kịp lĩnh tháng lương đầu tiên đi làm cho Công ty Long Sơn thì bị bắn. Họ không hề biết tranh chấp đất đai giữa Công ty Long Sơn với những người dân ở Tuy Đức, Đắc Nông; nhiệm vụ của họ lúc đó là đi theo bên Công ty cho đông người thôi...
Khi xảy ra nổ súng, Điểu Thành kể lại: “thấy bắn trúng ông Chính xong, thì tôi mới chạy lại, lấy khiên đỡ để cứu ổng thì bị bắn vô mắt”. Đạn bắn xuyên qua tấm khiên của Điểu An, thủng mũ bảo hiểm, găm vào đầu. Cả 02 còn nhớ tiếng nói: “tụi bây cởi hết quần áo ra thì tao cho đi”, và Thành cũng nghe thấy ai đó nói “Tao hết đạn rồi, tao mà còn đạn thì bắn chết hết chúng mày”.
Thật may cho An và Thành, nếu không thì 2 cũng đã đi theo cậu bé Điểu Vinh xấu số rồi. Nếu thế thì Điểu Thành đã không thể nhìn mặt được đứa con chào đời sau đó khoảng 1 tháng.
Còn Điểu Tào, 25 tuổi, có 04 con nhỏ, cùng xã với Điểu Vinh, cũng bị bắn chết.
Một người bị bắn chết nữa là Dương Văn Tiến, quê Ninh Thuận. Trước đó mấy hôm, Tiến về quê vì đứa em trai học lớp 6 bị chết đuối vừa trở lên mấy ngày thì bị bắn chết.
“Sau khi bắn vào nhóm người bao vây nhà, Hiến đã lên khu vực san ủi bắn tiếp về phía người của công ty. Chưa dừng lại, trên đường về, khi thấy một nhóm người đang nấp ở mương nước, không chống cự, phản kháng nhưng Hiến vẫn nổ súng làm 2 người tử vong. Bị cáo có 2 tình tiết tăng nặng định khung là giết nhiều người và có tính chất côn đồ nên phải áp dụng hình phạt cao nhất.”
Các bạn có còn cho rằng việc Đặng Văn Hiến bị xử tử hình là sai ?!
Về phần đất đai ở đây tôi không bàn rộng ra vì rất là lằng nhằng tuy nhiên nếu ai nghiên cứu kỹ sẽ biết Đặng Văn Hiến mua mảnh đất ấy qua tay 01 Công ty khác bằng giấy tờ viết tay, trong khi phần đất ấy trước đó là của Công ty Long Sơn rồi! Cho nên ai muốn rõ vụ đất đai thì hãy tìm hiểu kỹ đi!
P/s: Vậy đây là hành động TỰ VỆ ? Tôi cho rằng đây là "ĐI SĂN" thì đúng hơn!
Bão Lửa
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: