Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2019

HẬU QUẢ TỪ CHÍNH TỪ NGƯỜI VIỆT KHI NGHE TIN TỪ TÀU

Gần 2 triệu người Việt like trang Trung Quốc tuyên truyền sai trái về Biển Đông
Mới đây trang Fanpage tiếng Việt mang tên “Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc” đã đăng tải một status tuyên truyền giọng điệu sai trái phục vụ những âm mưu xâm chiếm biển đảo của Việt Nam như “Trung Quốc mong các nước liên quan thiết thực tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc, cùng giữ gìn sự hài hòa và an ninh tại vùng biển liên quan”


Bài viết này cho tuyên truyền hết sức ngang ngược rằng “Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 23/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, mong các nước liên quan thiết thực tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Trung Quốc, cùng Trung Quốc chung tay giữ gìn sự hài hòa và an ninh tại vùng biển liên quan”.
Ngày 22/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rằng tàu khảo sát khoa học và tàu hộ tống của Trung Quốc đã trở lại và tiếp tục xâm phạm nghiêm trọng tới vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Việt Nam đã nhiều lần đưa ra phản ứng với Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc lập tức đình chỉ hành vi phi pháp này, rút toàn bộ tàu thuyền ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.
Trước động thái của mạnh mẽ của Việt Nam, ngày 23/8, ông Cảnh Sảng ngang ngược lên tiếng, “Trung Quốc có chủ quyền đối với quần đảo Nam Sa và vùng biển lân cận, có quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng biển liên quan. Chủ trương của Trung Quốc phù hợp luật pháp quốc tế, trong đó có ‘Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển’ ”.
Ngày 22/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố, cho biết Mỹ bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc Trung Quốc liên tục quấy rối hoạt động khai thác dầu khí lâu nay của Việt Nam tại vùng đặc quyền kinh tế nước này.
Bài viết lại dẫn lời ông Cảnh Sảng rằng, “Phát biểu của Mỹ kích động ly tán, có dụng ý xấu, mục đích là nhằm quấy rối tình hình Biển Đông, phá hoại hòa bình và ổn định của khu vực. Trung Quốc kiên quyết phản đối điều này. Tin rằng các nước trong khu vực cũng nhận thức tỉnh táo về điều này”.
Theo CC tìm hiểu, trang fanpage “Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc” hiện có tới 1.964.472 người thích, 1.965.109 người theo dõi trang này, được tạo lập từ 6 tháng 3 năm 2014 tại Bắc Kinh. Trong phần Giới thiệu có nêu nhiệm vụ là “Thúc đẩy sự hiểu biết giữa nhân dân Trung Quốc và Việt Nam, thúc đẩy tình hữu nghị hai nước Trung – Việt”.
Fanpage này tự giới thiệu là “Cơ quan truyền thông uy tín của Trung Quốc, cập nhật các thông tin Trung Quốc, Việt Nam, thế giới bằng hai thứ tiếng Trung và tiếng Việt”
Trang fanpage này chuyên đăng tải, giới thiệu văn hóa Trung Quốc, học tiếng Trung Quốc, kèm theo đó là đăng các tin tức theo quan điểm và giọng điệu của Chính quyền Trung Quốc.
Được biết đa số người dân Trung Quốc không thể tiếp cận được Facebook và rất ít người biết tiếng Việt, vậy thì gần 2 triệu người like trang này hẳn hầu hết là người Việt. Vậy thì những thứ tuyên truyền sai trái trên đó ít nhiều sẽ ngấm vào đầu óc, tư tưởng của gần 2 triệu người Việt đang theo dõi trang phản động này của chính quyền Trung Quốc !
Đề nghị cộng đồng mạng người Việt chúng ta cần phải cảnh giác, cùng nhau report để trang fanpage này không còn đất sống, không được phép nhồi sọ vào người Việt chúng ta.
Việc chúng ta cần làm là hãy vào các trang mạng tiếng Trung tạo lập tài khoản, trang tin rồi tuyên truyền bằng tiếng Trung cho người dân Trung Quốc thấy rõ những việc làm sai trái của chính quyền Trung Quốc.
NA.
#gabaothuc
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: