Thứ Tư, 1 tháng 1, 2020

TỔ ĐỒNG THUẬN LẠI KHÉO KỂ CHUYỆN!


Vừa qua, tổ Đồng Thuận lại một lần nữa đăng đàn trên mạng xã hội với tiêu đề "Đồng Tâm tiếp tục nóng". Khác với các buổi được gọi là họp được livetream trên mạng trước thì nội dung đăng đàn lần này Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển…tiến hành thông tin tình hình đang được cho rất nóng tại Đồng Tâm. Theo như lời các thành viên tổ Đồng Thuận tường thuật thì sáng ngày 29/12 quân đội đã cho lực lượng tiến hành chuyển vật liệu vào xây dựng vào sân bay và trường bắn Miếu Môn đồng thời khẳng định sẽ không xây vào phần đất mà tổ Đồng Thuận cho là đất nông nghiệp. Sau đó, các thành viên đã tường thuật việc lực lượng công an, lực lượng quân khu thủ đô cùng nhiều trang thiết bị đi vào khu vực Miếu Môn nhằm chuẩn bị cho công tác xây dựng khu đất Đồng Sênh. Và các thành viên Đồng Thuận lại thề sống thề chết sẽ bảo vệ đất.

Rõ ràng chúng ta đều thấy rõ, từ khi được đám rân chủ tập huấn cho đến nay, trình độ chụp ảnh, quay phim thậm chí là dàn dựng phim ảnh của tổ Đồng Thuận đã có bước tiến bộ vượt bậc. Từ các cuộc tuần hành cho đến khi lực lượng quân đội tiến hành đào hào tập luyện, Lê Đình Công đều có mặt kịp thời đề quay phim, chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội. Vậy mà hình ảnh, lời nói của các chiến sỹ quân đội nói rằng sẽ chỉ xây dựng tường bao trong khu vực 43,6ha chứ không động đến khu đất 59ha, thậm chí hình ảnh các lực lượng theo như thành viên tổ Đồng Tâm được điều về để đàn áp chúng lại cũng không có lấy được 1 bức ảnh, 1 đoạn video.

Có thể thấy, trong những ngày gần đây, tổ Đồng Thuận đã biết kế hoạch xây dựng tại sân bay và trường bắn Miếu Môn của lực lượng quân đội trong đó sẽ có đất Đồng Sênh. Khi mọi chứng cứ đều chỉ ra những đòi hỏi của tổ Đồng Thuận là phi lý thì các thành viên này đã nghĩ ra câu chuyện là lực lượng quân đội đóng trên địa bàn thừa nhận đất Đồng Sênh là đất quốc phòng, và phía chính quyền lại muốn cương quyết lấy đất để vừa tạo sự hợp lý, vừa tạo sự gay cấn cho câu chuyện. Tổ Đồng Thuận cứ nghĩ rằng việc xây dựng trong quân đội đơn giản lắm khi thích thì xây trong khu 43,6ha, không thích thì xây hết cả đất Đồng Sênh. Mà giả sử như điều đó có thật đi chăng nữa thì điều này hết sức bình thường, khi cơ sở pháp lý đầy đủ, khi người dân đã đồng tình và nhận tiền đền bù thì việc cưỡng chế và chuẩn bị các phương án đều là hết sức bình thường. Nhưng đã qua vài ngày, có vẻ tình hình Đồng Tâm vẫn chưa nóng và thấy rằng đúng là tổ Đồng Thuận thật khéo kể chuyện.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: