Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

BÀN VỀ LUẬT PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA

Thương Ưởng làm tướng cuốc nước Tần, ban hành luật nghiêm khắc, cho dán hình luật ngay cửa chợ kinh đô để bách tính cùng đọc, còn mình ngồi trên lầu cao quan sát. Dân bu vào đọc, người khen, kẻ chê luật mới um tỏi cả lên, Ưởng sai lính mang hết tất cả bọn khen lẫn chê đi chém, bảo là luật bố viết ra để chúng mày đọc mà làm theo chứ không phải để bàn lùi hay xun xoe vớ vẩn, từ đấy không ai thắc mắc gì nữa mà yên trí chấp hành. Nhờ thưởng phạt công minh mà nước Tần cường thịnh, dân chăm chỉ cày cấy, sĩ tốt hăng say chiến đấu, cứ chém 1 đầu giặc là thăng 1 cấp (nên ngày nay ta mới có từ "thủ cấp"), Tần thành nước lớn, giàu mạnh và kỷ luật, ngoài đường trai gái đi 2 hàng riêng, của rơi không ai nhặt, dân không còn tà dâm, lười nhác và nghe bolero, cuối cùng gồm thâu lục cuốc, thống nhất thiên hạ, đều là nhờ di sản Pháp gia của Ưởng.

Nghị định 100/2019 mà bọn mõm vẩu đang nhao lên chửi thực ra đơn giản chỉ là các biện pháp cụ thể để thi hành luật 44/2019, được thông qua bởi Cuốc hội, tên đầy đủ của nó là "Luật phòng, chống tác hại của rượu bia", nhắc lại là "tác hại của diệu bia", chứ chả có dòng đéo liên quan đến "giao thông" hay "phương tiện" cả, dù tai nạn giao thông là cái tác hại thường gặp nhất của diệu bia (nên mới cần nghị định cụ thể để hướng dẫn), nhưng nó chỉ là cái trực quan dễ thấy thôi, còn ảnh hưởng tới năng suất lao động, sức khỏe giống nòi và an ninh trật tự nó lớn và âm ỉ gấp hàng nghìn lần mấy cái tai nạn các anh chị thấy trên báo chí, nên đừng khóc mướn kiểu ngu học về nồng độ cồn cho phép hay mức xử phạt khi lái xe nữa, mà hãy im mõm chấp hành, các nước Hồi Giáo và hàng loạt bang của Mỹ còn cấm 100% đồ uống có cồn cho dù cả đời chỉ cưỡi con ngan già 69cc chạy cơm trong phòng ngủ đéo bao giờ ra đường kia kìa, kêu cái mả cụ chúng mày ấy.

Ngay dòng đầu của mục phạm vi điều chỉnh cũng ghi rõ "Luật này quy định biện pháp GIẢM MỨC TIÊU THỤ RƯỢU BIA", nên đừng sợ quán nhậu và bọn bán cồn thiệt hại, vì đó chính là mục đích của luật đang hướng tới. Diệu bia đã tàn phá cái dân tộc này quá lâu và quá đủ rồi, giờ chính là lúc phải thay đổi. Bọn ngu cũng muốn nước được trị an, nhưng lại ghét cách để nước được trị an, dù luật đề ra là để bảo vệ sức khỏe, an ninh, an toàn giao thông cho chính chúng và con cháu, chứ chắc chắn nhà nước sẽ thiệt hại không thể tính được vì thất thu thuế từ bia diệu.

Thượng tầng cần khâu loa bọn báo chí và bần nông chuyên thọc gậy bánh xe các chính sách lớn và tích cực dư vầy, đồng thời khôi phục hai hình phạt thời thượng cổ là lăng trì và bào lạc áp dụng cho bọn chống đối để đảm bảo uy quyền luật pháp. Bắp chân to hơn đùi thì khó có thể chạy nhanh, lời vắn í dài, người Phố Cổ đi bộ trăm mét là ra Tạ Hiện xin hết mình ủng hộ những chính sách sáng suốt của Đảng đề ra.


Chung Nguyen
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: