Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

CUỘC ÁM SÁT SOLEIMANI CÁI MÀ MỸ COI ĐÓ LÀ TỰ VỆ


Washington mới đây phát đi thông cáo là “ tiệu diệt “ tướng Soleimani là để “ tự vệ “ hoàn toàn theo đúng pháp luật của nước Mỹ, tức là lãnh thổ Iraq là lãnh thổ của nước Mỹ, đc áp dụng luật pháp Mỹ hay sao?
Hiến chương liên hiệp quốc quy định rõ, tự vệ là quyền chống lại 1 cuộc tấn công vũ trang và có quy mô để nhắm vào 1 quốc gia độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, việc nước Mỹ sử dụng thiết bị bay không người lái để không kích tướng của Iran không phải là nhằm mục đích đáp trả một hành động quân sự nhắm vào nước Mỹ, vì trên thực tế, Iran chưa hề tấn công nước Mỹ. Trong vụ việc này có thể nhìn thấy rõ bản chất của việc vừa ăn cướp, vừa diết người, vừa la làng vượt qua khỏi khuôn khổ pháp lý của LHQ và thậm chí là chà đạp lên cả luật pháp Iraq, đây là hành động hoàn toàn ko thể chấp nhận xét trên cả lý lẫn tình.

Quay ngược trở về những năm 78-80 thế kỷ trước, khi quân đội nhân dân Việt Nam phản công biên giới phía Tây Nam để giải cứu nhân dân Campuchia khỏi hoạ diệt chủng của Pol-Pot Mỹ là thằng cầm đầu to mồm nhất ở Liên Hiệp Quốc lên án Việt Nam xâm phạm 1 nước có chủ quyền độc lập và kêu gọi các nước đông nam á dẫn đầu là thằng Singgapo mất nết đoàn kết chống Việt Nam và chúng cấm vận Việt Nam cho đến teo tóp, 30 năm sau thế giới mới ghi nhận Việt Nam có công giúp Campuchia hồi sinh và lũ chó đẻ Pol-pot phạm tội diệt chủng.
Bom đạn và thuỷ quân lục chiến Mỹ đã không thể mang lại đc những gì họ vẽ ra cho Trung Đông đến lúc bị Quốc hội người ta đuổi ra khỏi nước họ vẫn chầy ì thói du côn du đảng ở lại để phân chia lợi ích, lấy máu của dân tộc khác để vun vén cho sự sung túc của mình bằng những trò chèn ép về vũ khí, chính trị, người Việt Nam có thể gác lại quá khứ để hướng đến tương lai, nhưng lãng quên thì đéo bao giờ.
Mỹ sau từng ấy năm vẫn là thằng du côn, mất nết, chuyên đi cướp cạn. Công Lý thì rất tiếc, vẫn chỉ là một diễn viên hài ở Việt Nam mà thôi.
@trunghoang
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: