Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

ĐỪNG BAO GIỜ LỢI DỤNG TRẺ EM VÀO MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ

Chính trị là gì, nói ngắn gọn chính trị là đi đêm, là mưu đồ, đằng sau chính trị là những chiêu trò, những góc khuất mà ít ai ngoài cuộc có thể nhìn thấy. Người làm chính trị không thể là người có suy nghĩ đơn giản. Anh có tài giỏi cỡ nào, xuất chúng cỡ nào nhưng khi làm chính trị không phải cứ giỏi là thắng. Đại loại vậy…

Tổng thống, chủ tịch nước, đức vua hay thậm chí là giáo hoàng… đều là người làm chính trị, có thể trực tiếp hoặc gián tiếp. Thử nhìn mấy vị ấy xem, đi đâu cũng có cận vệ này, bảo vệ kia, xe bọc thép, dog nghiệp vụ,… suy cho cùng cũng để bảo vệ họ khỏi những chiêu trò chính trị.
Còn trẻ em, chúng nhận thức được gì, được bao nhiêu khi mà sáng còn phải bố mẹ gọi dậy đi học, ăn uống còn phải vừa nịnh vừa đe, đi học còn nói chuyện riêng, ăn quà vặt trong lớp, buồi trưa về còn trốn bố mẹ đi chơi,… Chúng biết gì về chính trị khi mà ngồi cùng bàn với bạn nữ còn e thẹn hay còn ăn cùng cây kem mút dở… 
Ấy vậy mà, thay vì được nuôi nấng, dạy dỗ trong vòng tay bố mẹ, thầy cô, có những đứa trẻ phải nghỉ học để cùng bố mẹ đi biểu tình phản đối, có những đứa trẻ tay cầm lá cờ vàng ba sọc, tấm bảng có nội dung chống cộng mà đến chúng còn chưa biết đọc, chưa biết đếm số….
Và, những người đang bắt trẻ em, thậm chí là con ruột của mình làm những việc đó lại là những kẻ tự gọi mình là nhà dân chủ với lý tưởng đấu tranh bảo vệ dân chủ, nhân quyền. Vậy dân chủ, nhân quyền mà những con người này đang bảo vệ là gì? Quyền trẻ em với chúng không được gọi là nhân quyền hay sao? Thật nực cười!
Các cơ quan chức năng, đã đến lúc phải xử lý nghiêm những kẻ vi phạm quyền trẻ em. Để các em được sống với tuổi thơ của mình, được yêu thương, đùm bọc trong vòng tay cha mẹ, được dạy dỗ dưới mái trường với những thầy cô giáo. Như trong bài thơ “Trẻ con” của Bác Hồ có câu: 
“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”

Trăng 16
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: