Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

NGUYỄN ĐÌNH THỤC – MỘT KẺ KHỐN NẠN KHOÁC ÁO LINH MỤC

Những gì mà Nguyễn Đình Thục (linh mục quản xứ giáo xứ Song Ngọc) gây ra là tội ác, nó sẽ là một vết nhơ không bao giờ có thể xóa nhòa được của giáo phận Vinh nói chung và giáo xứ Song Ngọc nói riêng. 

Sự việc lần này không phải lần đầu tiên mà kẻ khốn nạn khoác áo linh mục này thể hiện sự thối nát, đốn mạt của mình khi lợi dụng tôn giáo vào mục đích chính trị đê hèn. Trước đó Nguyễn Đình Thục đã từng cầu nguyện: “Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ Cộng sản mau mất đi”. Và khi đang là phó chánh của giáo xứ Quan Lãng, Nguyễn Đình Thục chính là kẻ đúng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/07/2012.
Lần này, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, chưa nắm rõ quy định của pháp luật của bà con giáo dân giáo xứ Song Ngọc, ngày 14/02/2017, Nguyễn Đình Thục đã kích động bà con giáo dân ý định kéo ra huyện Kì Anh, tỉnh Hà Tĩnh kiện công ty Formosa. Tuy nhiên, đoàn gồm hơn 300 giáo dân cùng với Nguyễn Đình Thục đã bị Công an tỉnh Nghệ An dưới sự chỉ đạo của đồng chí giám đốc Công an tỉnh chặn lại. Mặc dù đã tuyên truyền, phân tích để bà con hiểu rõ nhưng dưới sự kích động của Nguyễn Đình Thục, giáo dân đã tấn công lại lực lượng công an khiến 16 chiến sĩ công an bị thương trong đó có đồng chí giám đốc công an tỉnh. 
Hành vi này của Nguyễn Đình Thục đã vượt ra khỏi chức trách nhiệm vụ của một chức sắc Thiên Chúa, vượt ra khỏi khuôn khổ của pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự công cộng. Cần phải xử lý nghiêm khắc để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.
Đáng chú ý hơn, sự việc trái pháp luật, trái lương tâm này lại được sự hậu thuẫn của các trang mạng chống cộng, đặc biệt là Việt Tân, Danlambao…

Càng nhân nhượng thì lũ đốn mạt khoác áo linh mục này càng lấn tới, đã đến lúc cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa để xử lý nghiêm minh những trường hợp lợi dụng tôn giáo vào mục đích chính trị này.

Quang Minh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: