Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

TẢN MẠN CHUYỆN KHIẾU KIỆN BỒI THƯỜNG ĐẤT

Từ cổ chí kim đến nay, bất kể đầu tư vào đâu, dù to hay nhỏ, kinh phí ít hay kinh phí nhiều mà đặc biệt là những dự án lớn, kinh phí nghìn tỷ trên đất An Nam luôn có chung một kịch bản, đó là khiếu kiện đòi bồi thường. Hay nói đúng hơn là thêm bồi thường. Có người sẽ nói, lợi ích của dân thì dân đòi. Đương nhiên, điều đó không ai cấm, thậm chí còn khuyến khích nhưng đằng này không, dân không đòi, mà thay vào đó là những kẻ tham lam, vô lại đội lốt dân.


Nhìn thấy dự án tiền tỷ, thậm chí nghìn tỷ thì ngay lập tức bộ óc đéo còn tư duy được gì nữa ngoài đòi tăng giá bồi thường, vì nghĩ rằng, mấy đồng tiền bồi thường ấy thấm gì so với tổng số tiền đầu tư. Hài thật, công trình càng lớn, dự án càng lớn đương nhiên quy mô càng lớn, số tiền đương nhiên nhiều, nhưng hỡi ôi, giá đất lại không tỷ lệ đéo gì đến quy mô của dự án, mà thưa những kẻ tham lam đội lốt dân kia, nó phụ thuộc vào giá thị trường. Và nhà đầu tư, đương nhiên cứ theo giá thị trường mà trả, thậm chí còn cao hơn, họ chả dại gì mà bớt mấy đồng bồi thường đó mà dẫn đến việc khiếu kiện làm chậm tiến độ dự án khiến kinh phí nhảy vọt.

Nhưng những kẻ vô lại đội lốt dân kia lòng tham của chúng là vô đáy. Nhìn lại vụ việc Đồng Tâm, Mỹ Đức cũng là do 14 hộ lấn chiếm đất công làm đất tư mà ra (xem thêm tại đây), hay vụ biểu tình ở Sầm Sơn, chỉ là di dời bãi đậu thuyền ra chỗ khác cách đó chưa đầy 1km, người dân đéo mất gì, nhưng nhìn thấy tổng số tiền nhiều số 0 đến nỗi mà đám bần nông tham lam kia đéo đếm hết được chúng lại dở bài đòi bồi thường...

Đây là một tiền lệ vô cùng xấu, nó không những ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đến tiến độ thi công mà hơn hết, nó ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Tại sao vậy? Tiền bồi thường tăng lên, trong khi đó tổng số vốn đầu tư của nhà thầu không đổi, khi đó số tiền bồi thường sẽ được lấy từ số tiền mà đáng lẽ ra nó sẽ dùng để thi công công trình, tiền vật liệu, tiền công cho công nhân,... 

Vậy nên, hỡi các nhà đầu tư, hãy cứng rắn lên và đừng bao giờ thỏa hiệp với những kẻ tham lam vô lại kia, tiền không phải là rơm rác, không thể vứt qua cửa sổ vô nghĩa như vậy. Nếu có phải dùng thì hãy dùng vào những việc có ý nghĩa hơn như ủng hộ những người đang bảo vệ các vị là tôi đây. Nếu được tôi vô cùng cảm kích! mong mỏi lắm thay!




Quang Minh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: