Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

ĐẶNG HỮU NAM VÀ CÂU CHUYỆN ĐI SĂN

Người tiền sử nói không với vũ khí (súng đạn, mũi tên...), với Cu và Fe. Vậy nên việc đi săn bắt thú rừng cực kì man rợ nhưng cũng cực kì đơn giản. 


Vài chục soái ca cao to lực lượng được chọn từ thanh
niên của bộ lạc sẽ là những người chịu trách nhiệm đi săn. Dụng cụ đi săn cực kì thô sơ nếu không muốn nói là đéo có gì mang tính sát thương, có chăng cũng từ mấy hòn đá nhặt được trên đường đi, còn lại đều là tất tần tật những gì có thể phát ra tiếng động lớn. 

Nguyên lý rất đơn giản, đó là làm con mồi hoảng sợ, chạy theo hướng đã được tính toán trước, hướng đó là nơi đặt bẫy (thực ra là một cái hố rộng, sâu) hoặc là khe núi, vách đá...

Khi phát hiện ra con mồi, anh em sẽ dùng tất tần tật những gì mang theo để gây ra tiếng động lớn làm con mồi hoảng sợ, chạy theo hướng mà anh em muốn, đó là nơi đặt bẫy hoặc vách núi... cho đến khi đường cùng con mồi sa vào bẫy hay rơi xuống vách núi thì công việc còn lại của anh em là nhặt đá ném hoặc đơn giản là xuống vách núi nhặt con mồi và đem về.

Tất nhiên, cách đi săn kiểu này hên xui và rất tốn thời gian, đa phần, con mồi sẽ bỏ chạy mất và anh em đéo đuổi kịp, hay nó chạy hướng khác thì xem như xong.

Lại nói, đọc báo mấy ngày nay lùm xùm vụ Nam Fuckther, linh mục quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An làm tôi liên tưởng đến câu chuyện đi săn của anh em thổ dân. Tưởng không liên quan mà lại liên quan không tưởng. hehe. Liên quan như nào, xin mời đọc tiếp...

Nam fuckther đang cầm đầu một bầy cừu rất hung hãn và ngu dốt, sẵn sàng chặn đường quốc lộ, cướp trụ sở công quyền, thậm chí nhổ cờ tổ quốc, treo cờ 3 que... Tưởng như không ai làm gì được hắn ta thì mấy ngày nay, hàng ngàn người dân từ cựu chiến binh đến chị em phụ nữ Nghệ An đứng lên biểu tình phản đối, tâm thư yêu cầu chính quyền bắt và xử lý theo pháp luật đối với Nam. Biết rằng, những việc làm bất lương và đi ngược hoàn toàn với giáo lý giáo luật công giáo của Nam gây mất an ninh trật tự, làm bà con Nghệ An rất căm phẫn nhưng nếu ai tinh ý có thể thấy được không tự nhiên mà có những cuộc biểu tình như vậy mà đằng sau tất nhiên có sự tác động, vào cuộc của các lực lượng chức năng. Hiểu được điều này, tôi rất vui.

Trong lúc Nam uy thế đang cao, lực lượng chức năng đã chọn cách ứng xử rất khéo léo và thông minh, đó là chẳng dại đéo gì đối mặt. Lúc này, điều quan trọng nhất là làm sao làm giảm uy thế, cô lập hắn ta, làm cho nhân dân hiểu được đó là kẻ địch, đang đối đầu với chính quyền, với nhân dân, dùng dư luận để chấn áp, không những làm Nam fuckther sợ đái ra quần mà còn cho những con chiên hung hãn và ngu dốt kia biết được, đi theo Nam cũng chẳng có kết cục tốt đẹp gì. mà trở lại với bản chất của đàn cừu. Việc làm này cũng tương tự như việc anh em thổ dân dọa sợ con mồi vậy. Nhưng là ở phiên bản cao cấp hơn, tỷ lệ rủi ro ít hơn, và con mồi khó có thể chạy thoát được. hehe.

Tiếp tục như thế này, cho đến khi sự phẫn nộ của người dân lên đến đỉnh điểm, bầy cừu bớt hung hãn đi. Khi đó, Nam fuckther chẳng phải như con mồi rơi vào bẫy sao. Lúc đó anh em hãy cứ nhàn nhã mà thu dọn chiến trường, xử lý được thì xử lý, không thì cũng chẳng cần xử lý mà tự chính từ trong nội bộ giáo hội sẽ “tự cung”, Nam sẽ về vườn như Ngô Quang Kiệt giáo phận Hà Nội vài năm trước hehe.

Mong sớm nhận được tin vui từ anh em để xứ Nghệ trở lại bình yên như vốn có của nó, trở lại là điểm đến hấp dẫn như đã từng!


Quang Minh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: