Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

TỰ SƯỚNG

Ba Đặng

Trong một đoạn video quảng cáo tranh cử của mình, ngài Donald Trump không biết vô tình hay cố ý đã để lại hình ảnh 2 mẹ con người Mỹ gốc Việt quàng trên cổ chiếc khăn in hình 3 sọc trong video của mình. Điều này đã khiến các thánh 3 que bên hải ngoại mừng rỡ và tự sướng với nhau.


Thực sự cũng không hiểu bọn này chúng tự hào gì về cái giẻ 3 sọc kia nữa. Cái giẻ mà chúng coi là cơ đó cũng chỉ là hiện thân của ô nhục, của thân phận thuộc địa, khá lắm thì cũng chỉ là con rối của bọn Mỹ. Lịch sử đã chứng minh rằng cờ ba que (đúng ra là cờ ba sọc) thực chất chỉ là cờ bù nhìn. Khi còn tồn tại thì hết bù nhìn của Nhật đến bù nhìn của Pháp, hết bù nhìn của Pháp đến bù nhìn của Hoa Kỳ và cuối cùng thì Nguyễn Văn Thiệu, kẻ cầm cờ cũng bỏ cờ mà chạy thoát thân.

Mà ấy vậy mới có câu "Ba que xỏ lá", nó đúng với bản chất của những kẻ đặt lá cờ ba que này lên đầu. Tôi vẫn còn nhớ hôm nào, những kẻ này đã liên tục đưa ra những lời lẽ thái độ không mấy tốt đẹp vì việc Trump ngày càng quan tâm đến đất nước Việt Nam, ấy vậy mà chỉ vì vài giây chiếc khăn ba sọc được xuất hiện trong một đoạn video của Trump thì chúng đã nhảy cẩng lên như "Liên xô được mùa ngô".

Chắc đám người này chúng phải Replay đoạn video này hàng chục lần để được sướng với nhau. Một câu chuyện kể ra chắc ai nấy đều cười ra nước mắt. Việt Nam giờ đã và đang rất phát triển, một sự phát triển vượt bậc, thiết nghĩ đám 3 que hải ngoại này cũng nên dần tư duy sâu hơn để có thể nhận thức được đâu là đúng, đâu là sai và để cho con cháu của chúng có thể mở rộng đôi mắt mà nhớ về quê cha, đất tổ của mình.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: