Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

VIỆN HÀN LÂM - KHÔNG PHẢI CỨ LÀ TIẾN SĨ THÍCH NÓI GÌ THÌ NÓI

    Trách nhiệm của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam trong quản lý cán bộ.

    Trích nguyên văn lời TS Mai Thanh Sơn của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam trong bài: "Vụ xử Đồng Tâm: Bình luận thêm của báo tiếng Anh và người ở Việt Nam" đăng trên BBC tiếng Việt:

"Vụ Đồng Tâm theo tôi là thông điệp sắt máu mà nhà cầm quyền Việt Nam muốn gửi đến những người đang mong mỏi có sự thay đổi trong quan điểm về sở hữu đất đai.

Vụ Thủ Thiêm đẩy chừng hai vạn người vào cảnh khốn đốn, nhưng những kẻ sai phạm chỉ bị xử lý theo kiểu gãi ghẻ. Trong khi đó, chỉ vì 59ha đất ruộng đồng Sênh, người ta có thể mượn làm cái cớ để thí mạng một lúc mấy con người.



    Thông qua vụ Đồng Tâm, tôi cho rằng chính quyền do đảng CSVN lãnh đạo, muốn gửi nhiều cảnh báo, hay có thể gọi là đa cảnh báo rằng sẽ không có thay đổi về chính sách đất đai trong thời gian tới; sẽ không chấp nhận tiếng nói phản biện; và sẵn sàng thí mạng." - [Thôi trích]

    Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam là cơ quan khoa học thuộc Chính phủ, có chức năng nghiên cứu cơ bản về khoa học xã hội, cung cấp các luận cứ khoa học cho Đảng và Nhà nước trong việc hoạch định đường lối, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển nhanh và bền vững của đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa; thực hiện tư vấn về chính sách phát triển; đào tạo sau đại học về khoa học xã hội; tham gia phát triển tiềm lực khoa học xã hội của cả nước. Vậy tại sao lại để TS Mai Thanh Sơn phát ngôn mất dạy như thế này?

    Cá nhân tôi cho rằng, đây là một phát biểu cực kỳ mất dạy và ngu dốt của Mai Thanh Sơn khi cố tình chính trị hóa vụ án hình sự ở Đồng Tâm. Sơn không chỉ xuyên tạc bản chất vụ án mà còn muốn lợi dụng việc bình luận để tấn công trực diện vào chính sách và pháp luật về đất đai của nhà nước, tấn công trực diện vào Đảng Cộng sản vào thể chế chính trị của đất nước. Bằng cách này, TS Mai Thanh Sơn đã bộc lộ nguyên hình là một tên giặc nội xâm và tự xếp mình vào hàng ngũ những tên chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

@Chithuy

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: