Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

NÓNG Ở TỊNH THẤT BỒNG LAI


Ông Đinh Thanh Hải đang bị cách ly Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa khai với các cơ quan chức năng rằng, ông có ghé Tịnh Thất Bồng Lai chơi và tiếp xúc với toàn bộ người sống tại đây (sự việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ).

Tuy nhiên, để chủ động phòng ngừa sự lây lan của C.o.v.i d-19, các cơ quan ban ngành, Sở Y Tế và Công An địa phương đã có mặt để vận động những người đang sống tại Tịnh Thất Bồng Lai đi cách ly, nhưng những người này đã chống đối dữ dội. Họ dùng phụ nữ, trẻ em lăn lộn, vật vã, khóc lóc, không chịu đi cách ly, không cho lấy mẫu dịch tễ. Đồng thời livestream lên Facebook và gây áp lực cho lực lượng đang thi hành công vụ. (Video này đã được phát tán trên mạng xã hội, các "sư" đòi được ăn uống, máy lạnh, gọi lực lượng chức năng là "nó" và kêu là mình bị bắt).

Nhiều người cho rằng, những người ở Tịnh Thất Bồng Lai không cho lấy mẫu dịch tễ vì sợ xét nghiệm ADN (bình luận trên youtube, tại clip các "sư" phát tán).
* Cái gọi là Tịnh Thất Bồng Lai ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An không phải là cơ sở Phật giáo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đây là hội nhóm hoạt động bất hợp pháp, đội lốt tôn giáo và là nơi mà báo chí, dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về những chú tiểu cùng huyết thống được sinh ra tại đây.
Nguồn: Từ ảnh hiện trường và các clip được chính tịnh thất này phát tán (đang xác minh và tổng hợp).
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: