Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

BẢN ÁN NGHIÊM KHẮC ĐANG CHỜ ĐỢI ĐỐI VỚI NHỮNG KẺ PHÁ RỐI AN NINH TRẬT TỰ TẠI ĐỒNG TÂM!

@Hoa Xuân

Vừa qua, Viện KSND thành phố Hà Nội đã ban hành Cáo trạng số 241/CT-VKS-P2 truy tố 29 bị can trong vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngày 09/01/2020 ra Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để xét xử theo thẩm quyền. Toàn bộ 29 bị can đều trú tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Đối với Lê Đình Kình, quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã xác định hành vi của Lê Đình Kình cấu thành tội "Giết người" theo điều 123 BLHS năm 2015, tuy nhiên do Lê Đình Kình đã chết, nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Theo đó, 25 bị can bị truy tố về tội “Giết người” theo điều 123 BLHS năm 2015, gồm: Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Nguyễn Quốc Tiến, Nguyễn Văn Quân, Lê Đình Uy, Lê Đình Quang, Bùi Thị Nối, Bùi Thị Đục, Nguyễn Thị Bét, Nguyễn Thị Lụa, Trần Thị La, Bùi Văn Tiến, Nguyễn Văn Duệ, Lê Đình Quân, Bùi Văn Niên, Bùi Văn Tuấn, Trịnh Văn Hải, Nguyễn Xuân Điều, Mai Thị Phần, Đào Thị Kim, Lê Thị Loan và Nguyễn Văn Trung. Và 04 bị can còn lại gồm: Lê Đình Hiển, Bùi Viết Tiến, Nguyễn Thị Dung và Trần Thị Phượng bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” theo điều 330 BLHS năm 2015.

Qua tìm hiểu được biết, Tòa án thành phố Hà Nội sẽ tiến hành xét xử vụ án Giết người, chống người thi hành tại Đồng Tâm vào tháng 8 sắp tới. Dư luận đang rất trông chờ phiên tòa này để chờ xem những kẻ thủ ác, mất hết tính người tại Đồng Tâm sẽ phải đối mặt với những sự trừng phạt nghiêm minh nào của pháp luật.

Đến giờ này, toàn văn bản cáo trạng 50 trang đã có, nhưng ám ảnh nhất trong tôi vẫn là tình tiết khi 3 cảnh sát do sự chống đối bằng dao của Lê Đình Chức rơi xuống hố, Chức đã sai Lê Đình Doanh dùng can 5 lít xăng đổ ra chậu rồi đổ xuống hố, châm lửa đốt.

Cứ mỗi lần lửa cháy yếu đi, Chức và Doanh lại đổ thêm xăng xuống hố với quyết tâm giết chết cho được 3 cán bộ Công an.

Như vậy là 3 cán bộ Công an đã bị thiêu sống nhiều lần chứ không phải một lần. Và ắt hẳn, những giây phút cuối đời của các anh là những giây phút đầy đau đớn.

Có thể thấy rằng, những kẻ trên đã thực sự mất hết tính người. Dư luận trong chờ bản án nghiêm khắc nhất dành cho những kẻ sát nhân máu lạnh này!

Những kẻ nào cổ súy cho hành động khủng bố của cha con nhà Kình và đồng bọn là những kẻ phá hoại, không còn tính người nữa./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: