Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

HOÀ BÌNH LÀ MÓN QUÀ VÔ GIÁ

@Niềm Tin

Trong muôn vàn những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi người thì Hòa Bình là món quà vô giá nhất, vì vậy hòa bình luôn là niềm khao khát cháy bỏng của những con người chân chính trên trái đất này, đặc biệt là dân tộc Việt Nam ta.

Dân tộc Việt Nam đã phải trải qua hơn 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước, hàng trăm năm chiến tranh triền miên đã phải gánh chịu bao mất mát đau thương nên thấu hiểu sâu sắc giá trị của hòa bình, không một thế lực nào có thể phủ nhận được điều đó và không một quốc gia nào có thể xứng đáng hơn Việt Nam để nói lên hai tiếng Hòa Bình.

Chúng ta có được cuộc sống thanh bình như ngày hôm nay ông cha đã phải đánh đổi bằng máu và nước mắt. Trong các cuộc trường chinh của dân tộc, lớp lớp thế hệ cha anh lên đường ra mặt trận, bỏ lại sau lưng mẹ già, em thơ, vợ trẻ, họ chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc. Trên mỗi con đường, mỗi thửa ruộng đi qua, thấm đẫm máu nước mắt, máu cha ông đổ xuống để lá cờ Quốc mãi thắm tươi. Không thể nào kể hết những mất mát đau thương mà cuộc chiến tranh để lại, nên chúng ta không bao giờ có thể quên ..

Tuy rằng chiến tranh đã đi vào quá khứ mất mát đau thương đã nhường chỗ cho một Việt Nam tự hào và phát triển, nhưng mỗi hình ảnh, mỗi câu chuyện được kể lại khiến cho chúng ta hình dung được những tháng năm bi hùng của dân tộc, nhắc về quá khứ không phải là gây thù chuốc oán, mà để chúng ta biết trân trọng và gìn giữ cuộc sống bình yên mà chúng ta đang được thừa hưởng.

Giờ đây dân tộc ta vừa xây dựng đất nước vừa phải hàn gắn vết thương chiến tranh, các thế lực thù địch vẫn luôn tìm mọi cách chống phá Đảng- Nhà nước ta. Hậu quả của cuộc chiến tranh khốc liệt vẫn còn đó, nỗi đau nhức nhối của các anh thương bệnh binh, bao em bé nhiễm chất độc màu da cam có lớn mà không có khôn, bao cảnh vợ mất chồng, mẹ mất con, nước mắt mẹ cạn khô vì những người con ra đi mãi mãi không trở về ...

Tháng 7 về mỗi người dân Việt Nam lại rưng rưng xúc động và tự hào về một thế hệ không biết cúi đầu. Một thế hệ mà chúng ta phải kính cẩn nghiêng mình ngưỡng mộ và biết ơn. Học lịch sử để nhớ về nguồn cội, để hiểu rằng cái giá của hòa bình là không hề nhỏ. Không ngủ quên trong chiến thắng, nhưng nhìn về quá khứ để mỗi người chúng ta luôn hiểu rằng, mỗi tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc là phần máu thịt của cha ông đã đánh đổi mới có được.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: