Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

QUYẾT TÂM ĐƯA ĐỒNG TÂM THÀNH “NÔNG THÔN MỚI”

@Lam Hồng

Tâm điểm chú ý dư luận xã hội tiếp tục hướng về xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội khi vừa qua Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu xã Đồng Tâm hoàn thành nông thôn mới vào năm 2021 để phấn đấu đến năm 2022, Mỹ Đức đạt chuẩn nông thôn mới. Điều này nằm trong quyết nghị của Đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Đức vừa qua.

Ngày 9/7, Đảng bộ huyện Mỹ Đức tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trực tiếp dự và có những phát biểu chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng chính trị cơ sở tại đây.

Thế nhưng quyết tâm chính trị này đã vấp phải sự phản ứng của những kẻ chống đối, các trang báo lề trái với những luận điệu xuyên tạc cho rằng “Đưa Đồng Tâm thành nông thôn mới để xóa ký ức tội ác?”.

Những luận điệu này xuất hiện bởi vừa đầu năm nay ở Đồng Tâm xảy ra vụ việc phức tạp khiến 03 chiến sĩ Công an thiệt mạng do nhóm người chống đối tại Thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã tấn công cơ quan chức năng, thực hiện hành vi Giết người.

Mục đích của việc khơi lại mâu thuẫn tại Đồng Tâm là để dư luận xã hội không đồng thuận với cách thức giải quyết của chính quyền, kích động những người thân trong gia đình các đối tượng ở Đồng Tâm tiếp tục có những hành vi chống đối cơ quan chức năng.

Cần khẳng định quyết tâm chính trị của Đảng bộ huyện Mỹ Đức là có cơ sở, bởi hiện nay ở xã Đồng Tâm cơ bản người dân vẫn là nông dân, nông thôn, cơ sở hạ tầng yếu kém chưa đáp ứng yêu cầu phát triển chung của toàn huyện nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

Do đó phấn đấu tiến lên nông thôn mới vừa là đáp ứng nhu cầu sống cho người dân ở nơi đây, vừa củng cố hệ thống chính trị cơ sở, tạo điều kiện giải quyết những vướng mắc của người dân, không để xảy ra những vụ việc phức tạp về ANTT như trước đây ở Thôn Hoành.

Tất nhiên nếu Đồng Tâm yên ổn, phát triển lên nông thôn mới thành công thì những kẻ chống đối, xuyên tạc vụ việc ở Đồng Tâm thời gian qua sẽ hết đất diễn, không thể lợi dụng Đồng Tâm biến nó thành “thành trì” cho hoạt động vi phạm pháp luật.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: