Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

TÍN ĐẠO QUÁ ĐÀ TRỞ THÀNH KẺ CƯỚP CÔNG


"Mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng..." điều này thể hiện trong bản Tuyên ngôn Độc lập của nước ta. "Mọi người có quyền theo hay không theo một tôn giáo nào ..." cũng được ghi trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Nước ta là một quốc gia đa tôn giáo, việc tin hay không tin một tôn giáo nào là rất tự do. Tuy nhiên, việc quá tín vào một đấng anh linh, hay một "đấng cứu thế" nào, (như chủ tút trong ảnh bên dưới) mà không nghĩ đến những người thật việc thật, thì chẳng khác gì là cướp công của người ta.

Bệnh nhân Covid là phi công người Anh vừa rồi được cứu sống, họ bảo là ơn Chúa. Hai bé song sinh mổ thành công ngày hôm qua họ cũng bảo là do Chúa che chở. Mặc dù biết bao nhiêu công sức của các Y Bác sỹ đã bỏ ra, riêng kíp mổ cho hai bé đã huy động cả trăm Bác sỹ trong 10 giờ đồng hồ. Vậy lúc sinh ra, Chúa ở đâu, sao không cho hai bé một hình hài hoàn chỉnh?.
Tôi không phản đối chuyện tín hay không tín. Ví dụ chuyện một người đi lạc vào rừng sâu, sau một thời gian may mắn trở về an toàn, không bị thú dữ ăn thịt, hay bị một tác động nào dẫn đến thiệt mạng. Có thể thốt lên những câu đại loại như: ơn Trời ơn Phật, hay ơn Chúa cứu mạng, thì điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được, tuỳ theo đạo giáo của mỗi người. Bởi không có sự can thiệp của con người.
Tôi viết bài này không có ý hằn học hay chê bai bất kỳ một tôn giáo nào cả. Tuy nhiên khi nói một câu gì trên mạng xã hội cũng phải nên cân nhắc, đừng trở thành kẻ "cướp công" ngay chính với đồng loại, mà tôn thờ những thứ "chưa chắc đã là thật". Tôi chỉ nói là chưa chắc thôi nhé.
Chúc mọi người bình an.
(St)
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: