Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

NGUYỄN NGỌC NAM PHONG: “TRAO PHÓ MỌI SỰ CHO CHÚA”

@Tống Giang


Vào lúc 18h40 ngày 15/7/2020, ca phẫu thuật tách 2 em bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi dính liền đã kết thúc thành công và 2 em đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé. Hai bé đã được chuyển Khoa Hồi sức ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ, một hành trình cũng đầy khó khăn không kém và sự nỗ lực của hàng trăm y, bác sĩ. Đến 19h, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã điện thăm hỏi và chúc mừng sự thành công của toàn bộ ekip, gửi những lời chúc tốt đẹp và gửi quà thăm hỏi tình hình sức khỏe hai cháu.. Tiếp nối thành công trong chữa trị các bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, việc tách thành công 2 em bé song sinh thuộc diện hiếm gặp ở Việt Nam một lần nữa đã khẳng định được trình độ, chuyên môn, trang thiết bị hiện đại của ngành y Việt Nam và hơn cả là tấm lòng nhân hậu của đội ngũ y, bác sĩ.

Và như thường lệ, để đánh bóng tên tuổi của mình, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã liên tục cập nhật về hành trình tách 2 em bé song sinh trang facebook cá nhân của mình. Vậy nhưng điều đáng buồn thay khi vị linh mục này lại không hề nhắc đến đội ngũ y bác sĩ mà chỉ “trao phó mọi sự cho Chúa” hay “tiếp tục tạ ơn và cầu nguyện”. Phải chăng nếu ca phẫu thuật thành công thì với vị linh mục này thì đều do Chúa đã che chở, soi sáng; còn nếu chẳng may ca phẫu thuật không thành công thì vị linh mục này sẽ hướng đến đội ngũ y, bác sĩ, thậm chí là ngành y hay chế độ để phí báng như những gì y đã thể hiện như trước đây? Nếu Chúa là “chìa khóa vạn năng” như những gì Nguyễn Ngọc Nam Phong rao giảng thì cớ tại sao họ lại phải cần đến đội ngũ y, bác sĩ? Hay chỉ khi nào xã hội mang lại điều tốt đẹp thì đó là do “ý Chúa”?

Trên thực tể, để thực hiện ca mổ tách rời 2 bé song sinh dính liền hiếm gặp, Bệnh viện nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh đã huy động gần 100 y, bác sĩ. Và trước đó, 2 bé được chẩn đoán 2 bé bị dính liền vùng bụng chậu, có chung khung đại tràng và chỉ có 1 lỗ hậu môn... Theo phân tích của các bác sĩ thì đây là trường hợp song sinh hiếm gặp, chỉ chiếm 6% trong số các ca song sinh dính nhau trên thế giới. GS.BS Trần Đông A (từng là trưởng ekip phẫu thuật ca mổ tách cặp anh em song sinh dính liền Việt - Đức cách đây hơn 30 năm) - tham vấn chuyên môn của ca mổ trên cho biết: "Cái khó của ca này là dính bụng chậu 4 xương và còn hở xương mu nên việc đóng lại xương mu rất khó khăn. Nếu đóng được xương chậu lại thì tất cả cơ quan sẽ nằm đúng vị trí. Các cháu sẽ có hi vọng đứng lên và đi lại bình thường". Với sự tham gia của hàng trăm y, bác sĩ và hệ thống trang thiết bị hiện đại và sự bàn bạc, cân nhắc kỹ lưỡng của các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới, ca phẫu thuật đã thành công và mỗi con người Việt Nam sẽ luôn cầu mong những gì tốt đẹp nhất cho 2 em bé.

Và qua những việc như thế này để một lần nữa để thấy được bản chất trong con người linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng như những con chiên CCCĐ lâu nay cũng là để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN ở Việt Nam mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: